Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT yêu cầu

Kiểm điểm nhà thầu của dự án đường sắt 7.000 tỷ đồng

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban QLDA Đường sắt, Ban QLDA85 đảm bảo thời gian phong tỏa thi công trong quá trình thi công 4 dự án đường sắt quan trọng, cấp bách sử dụng nguồn vốn dự phòng kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 - 2020.

Văn bản nêu rõ, Bộ GTVT nhận được Văn bản 02 ngày 1/1/2022 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo nhanh về sự cố an toàn giao thông đường sắt quốc gia trong quá trình thi công dự án 7.000 tỷ đồng. Theo đó, Công ty CP 873 thi công cầu Km999+725 dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh làm kéo dài thời gian phong tỏa, chậm trả đường trong 7 giờ 17 phút gây ra chậm hành trình của 11 đoàn tàu từ 163 phút đến 437 phút làm ảnh hưởng đến hoạt động vận tải của ngành Đường sắt.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam. Ảnh: Tuấn Anh

Để đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn công trình trong quá trình thi công 4 dự án đường sắt quan trọng, cấp bách sử dụng nguồn vốn dự phòng kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, đặc biệt trong đợt cao điểm chạy tàu Tết Nguyên đán 2022, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường sắt tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan đến sự cố kéo dài thời gian phong tỏa thi công cầu Km999+725, dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh , báo cáo Bộ GTVT trước ngày 20/1/2022.

Ngoài ra, Ban QLDA Đường sắt đánh giá lại năng lực, khả năng tiếp tục triển khai thi công đối với Công ty CP 873 để xử lý theo quy định, báo cáo kết quả xử lý về Bộ GTVT trước ngày 20/1/2022.

Đồng thời, yêu cầu nhà thầu làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để xử lý các vấn đề liên quan về trách nhiệm bồi thường thiệt hại (nếu có).

Bộ GTVT cũng yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu tăng cường công tác phối hợp với lực lượng Thanh tra của Cục Đường sắt Việt Nam để thực hiện đúng quy định về đảm bảo an toàn trong quá trình thi công trên đường sắt đang khai thác theo các văn bản chỉ đạo đã ban hành của Bộ GTVT.

Lãnh đạo ban quản lý dự án phụ trách dự án, giám đốc ban quản lý dự án chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT về đảm bảo an toàn trong quá trình thi công và đáp ứng thời gian phong tỏa theo yêu cầu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

 

Dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh có tổng mức đầu tư hơn 1.949 tỷ đồng do Ban QLDA Đường sắt làm chủ đầu tư. Đây là một trong 4 dự án đường sắt quan trọng, cấp bách được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH13 ngày 31/7/2018 về phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020.

Đường sắt bán vé các đoàn tàu địa phương Tết Nhâm Dần 2022

Đường sắt bán vé các đoàn tàu địa phương Tết Nhâm Dần 2022

Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu Tết Hà Nội - Vinh

Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu Tết Hà Nội - Vinh

Bài cuối: Đầu tư toàn diện cho “quân Át chủ bài”

Bài cuối: Đầu tư toàn diện cho “quân Át chủ bài”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ