Kiểm ngư tích cực hỗ trợ ngư dân bám biển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/12, tại Hà Nội, Cục Kiểm ngư (Tổng cục Thủy sản - Bộ NN&PTNT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ 2015.

Năm 2014 là năm đánh dấu nhiều mốc quan trọng của lực lượng kiểm ngư và là năm thứ 2 triển khai Nghị định 102 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của kiểm ngư. Trong năm qua, lực lượng kiểm ngư đã chỉ đạo Chi cục Kiểm ngư vùng 1 tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động thủy sản trên biển. Trong đó có 2 đợt phối hợp tuần tra với lực lượng thanh tra bảo vệ nguồn lợi thủy sản của các địa phương ven biển, cùng các lực lượng chấp pháp khác tổ chức 3 chuyến tuần tra cửa Vịnh Bắc Bộ.

 
Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.
Bên cạnh đó, lực lượng cũng tổ chức hàng trăm lượt tàu kiểm ngư tham gia hỗ trợ ngư dân khai thác hải sản ở vùng biển xa, cứu hộ, cứu nạn tàu cá và ngư dân gặp nạn trên biển; ngăn chặn các hành vi vi phạm của tàu cá nước ngoài vi phạm vùng biển của Việt Nam. Kết quả nổi bật nhất là đã chủ động điều động tàu kiểm ngư cùng các cán bộ, thuyền viên phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát biển và các lực lượng chấp pháp khác đấu tranh trực tiếp tại vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Oai - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản kiêm Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết, năm 2015, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng kiểm ngư là tăng cường kiểm tra, kiểm soát, thanh tra bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên các vùng biển, trong đó chú trọng tăng cường kiểm tra, kiểm soát ở những vùng biển xa bờ. Cùng với đó kiểm ngư sẽ tích cực hỗ trợ ngư dân bám biển khai thác ở những vùng biển xa bờ, và cứu hộ, cứu nạn ngư dân gặp rủi do do thiên tai gây ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần