Kiểm tra an toàn tất cả các giàn giáo đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chia sẻ

Kinhtedothi - Ngày 20/5, liên ngành Sở GTVT - Công an TP - Sở LĐTB&XH đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án (BQL DA) đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông về công tác bảo đảm an toàn trong thi công cũng như ATGT khu vực xung quanh dự án.

Sau khi nghe đại diện BQL DA đường sắt đô thị báo cáo tiến độ thi công và những khó khăn, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân đã yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu triển khai ngay một số việc trọng tâm. Cụ thể, nhà thầu phải gắn biển tên nhà ga, số điện thoại của lãnh đạo BQL DA đường sắt ở công trường để người dân biết, gọi điện phản ánh các bất cập trong quá trình thi công. Các nhà thầu phải tổ chức cho cán bộ, công nhân, kỹ sư học về an toàn lao động; các thiết bị máy móc, cần cẩu... cũng phải được kiểm tra chất lượng trước khi đưa vào công trường. Đặc biệt, nhà thầu phải cho kiểm tra mức độ an toàn của tất cả các đà giáo trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Trong quá trình đổ bê tông, đơn vị thi công phải bố trí lực lượng chốt trực đầy đủ. Trước khi đổ bê tông, phải thông báo cho Thanh tra Sở GTVT, CSGT biết để có kế hoạch phối hợp. Tại vị trí thi công ở các nhà ga trên cao, không được giăng lưới dù mà phải thay bằng các tấm tôn để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Liên quan đến việc một số cần cẩu đang hoạt động ở công trình đường sắt trên cao vẫn thò đầu cẩu ra ngoài công trường, ông Tân yêu cầu BQL DA đường sắt đô thị chỉ đạo các nhà thầu phải vận hành cẩu theo đúng chỉ đạo của UBND TP. Cụ thể, cần cẩu chỉ được hoạt động từ 22 giờ đêm hôm trước cho đến 6 giờ sáng hôm sau và phải có công nhân cảnh giới.

Ông Lê Huy Hoàng - Phó trưởng BQL DA đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, Tư vấn Systra đã kiểm tra hơn 2.000 thanh cừ thép phục vụ thi công nhà ga tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội, đã phát hiện và loại bỏ hơn 200 thanh có dấu hiệu xuống cấp, nguy hiểm. Các thanh cừ này ở công trường do nhà thầu Posco thi công và một số công trường nhà ga khác. Đối với các máy móc, cần cẩu thi công qua kiểm tra không phát hiện thiết bị nào không đạt tiêu chuẩn, phần lớn mới được kiểm định và vẫn còn thời gian hoạt động.