Kiểm tra xử lý các đối tượng đổi tiền lẻ trái phép

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch vụ đổi tiền lẻ tại khu vực Chùa Hà. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Cùng với việc phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, công an các xã, phường sở tại, các ban quản lý đình, chùa không cho lập bàn đổi tiền trái phép, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP Hà Nội phối hợp với Sở VHTT&DL, các cơ quan truyền thông, Công an TP đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra trực tiếp tại một số đình, chùa, di tích như Phủ Tây Hồ, chùa Hà và một số địa điểm khác tại 10 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP.

“Qua kiểm tra cho thấy, việc chấp hành quy định đã có chuyển biến tích cực. Hoạt động đổi tiền mệnh giá nhỏ hưởng chênh lệch đã không còn công khai tràn lan như những năm trước” - đại diện NHNN chi nhánh TP Hà Nội cho biết.

 
Dịch vụ đổi tiền lẻ tại khu vực Chùa Hà. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Kinhtedothi - Dịch vụ đổi tiền lẻ tại khu vực Chùa Hà. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Bên cạnh đó, Công an TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo các phòng chức năng và công an các quận, huyện tăng cường công tác phối hợp và kiểm tra xử lý các điểm đổi tiền mệnh giá nhỏ. Qua kiểm tra, ngày 21/2 (Mùng 3 Tết), lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Đặng Thị Thanh Hoa, thường trú tại số 26, tổ 32 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội có hành vi đổi tiền lẻ hưởng chênh lệch tại chùa Hà: Tang vật thu giữ là 240.000 đồng với mức chênh lệch tỷ lệ 100.000 đồng đổi 70.000 đồng tiền lẻ; bàn giao Công an quận Cầu Giấy xử phạt hành chính theo Nghị định 185/2013/NĐ-CP về hành vi không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với mức phạt 7 triệu đồng. Ngày 22/2 (Mùng 4 Tết), lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Dương Kim Oanh, thường trú tại số 15 Lê Duẩn, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội có hành vi đổi tiền lẻ hưởng chênh lệch tại chùa Bà Đá: Tang vật thu giữ là 336.000 đồng, bao gồm các mệnh giá 2.000 đồng, 1.000 đồng, 500 đồng. Các lực lượng chức năng đã lập biên bản nhắc nhở, cảnh cáo 5 trường hợp tại quận Hà Đông (khu vực đình, chùa Bia Bà).

Hiện, NHNN chi nhánh TP Hà Nội đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông, các sở, ngành liên quan tuyên truyền, vận động người dân sử dụng tiền mệnh giá nhỏ đúng mục đích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần