Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang: 84 người chết vì tai nạn giao thông

Kinhtedothi - Năm 2022, Kiên Gang xảy ra 113 vụ, làm chết 84 người, bị thương 56 người; so cùng kỳ năm 2021, tăng 04 vụ, tăng 07 người chết, giảm 04 người bị thương. Nguyên nhân thiếu chú ý, quan sát phần đường, làn đường, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông…

Ngày 28/02, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến với cấp huyện về tổng kết công tác bảo đảm an toàn trật tự giao thông năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, toàn tỉnh Kiên Giang xảy ra 113 vụ tai nạn, làm chết 84 người. Ảnh Hữu Tuấn

Năm 2022, Công an tỉnh và Thanh tra giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông thủy, bộ với 21.767 cuộc. Xử lý 15.520 trường hợp vi phạm về vi phạm nồng độ cồn, người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, đi vào đường cấm, chở quá tải; phương tiện thủy chở quá vạch mớn nước, chở quá số người quy định và phát hiện nhắc nhỡ, giáo dục, buộc di dời 19.925 trường hợp mua bán, đặt biển quảng cáo…lấn chiếm lòng, lề đường.

6.370 trường hợp phương tiện neo đậu không đúng nơi quy định; tổ chức 09 cuộc thanh, kiểm tra chuyên ngành tại 66 đơn vị kinh doanh vận tải và 4.351 phương tiện, qua đó lập biên bản vi phạm hành chính 1.215 trường hợp và ra quyết định xử phạt 1.222 trường hợp.

Toàn tỉnh xảy ra 113 vụ, làm chết 84 người, bị thương 56 người; so cùng kỳ năm 2021, tăng 04 vụ, tăng 07 người chết, giảm 04 người bị thương. Nguyên nhân thiếu chú ý, quan sát phần đường, làn đường, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Lê Quốc Anh lưu ý các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương tập trung so sánh, rút kinh nghiệm đối với số vụ, số người chết của năm 2022 để có biện pháp, giải pháp phù hợp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2023; nhân rộng các mô hình về an toàn giao thông đạt kết quả tốt như Chương trình Giao thông ngày mới giúp cho người dân dễ tiếp thu và tham gia giao thông an toàn.

Ông Lê Quốc Anh yêu cầu ngành Giao thông, Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh nghiên cứu, kiến nghị hướng xử lý các điểm đen như vòng xoay, ngã ba, ngã tư đường do hạn chề về tầm nhìn, thiếu quan sát dễ dẫn đến tai nạn giao thông; triển khai Kế hoạch thực hiện Năm an toàn giao thông 2023, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị tại cơ quan, đơn vị và cộng đồng; nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý Nhà nước về giao thông vận tải; nâng cao năng lực của lực lượng chức năng trong nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông. Tổ chức tuần tra, kiểm soát theo các chuyên đề đã được phân tích, đánh giá là các nguyên nhân thường gây ra tai nạn giao thông, ông Lê Quốc Anh nhấn mạnh.

Phú Quốc: "Nhức nhối" tình hình tai nạn giao thông

Phú Quốc: "Nhức nhối" tình hình tai nạn giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ