Kiên Giang đón 570 người dân ở Bình Dương về quê

HỒNG DUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/10, đoàn công tác của tỉnh Kiên Giang đã đến tỉnh Bình Dương để đón người dân về địa phương. Đây là đợt thứ 3 Kiên Giang tổ chức đón công dân đang sinh sống ở các tỉnh/thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trong chuyến này, Kiên Giang đón hơn 570 người, ưu tiên cho thai phụ, người cao tuổi và trẻ em.

Khi về đến các điểm tập kết, sau khi người dân khai báo y tế, tiến hành kiểm tra sức khoẻ và tiến hành xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho tất cả người được đón về tỉnh kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vaccine.

Nếu kết quả âm tính tổ chức đưa người dân ở huyện nào thì đưa về huyện đó để hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Nếu kết quả dương tính thì đưa về điều trị tại các cơ sở thu dung điều trị Covid- 19 của tỉnh theo quy định.

Người dân Kiên Giang đang ở các tỉnh thành có dịch được đưa về quê. Ảnh: Hồng Duy    

Theo dự kiến, đến ngày 13/10, Kiên Giang tiếp tục lên TP Hồ Chí Minh để đón khoảng 600 người dân về địa phương. Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Kiên Giang, người dân có nhu cầu trở về quê thì đăng ký, liên hệ với các cơ quan chức năng để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Đến thời điểm này, Kiên Giang đã tiếp nhận hơn 40 ngàn người dân trở về quê kể cả tự phát lẫn có tổ chức. Những ngày gần đây, lượng công dân về quê được ghi nhận tại các chốt cửa ngõ của tỉnh đã giảm hơn trước. Công dân trở về từ các tỉnh thành có dịch được cách ly y tế tại nhà từ 7 đến 14 ngày tùy từng trường hợp. Trong thời gian cách ly người dân được lực lượng y tế  đến lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, chi phí do tỉnh chi trả.

UBND tỉnh Kiên Giang cũng quyết định hỗ trợ cho mỗi người dân từ 18 tuổi trở lên về quê với số tiền 1,5 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, các xã, phường, thị trấn triển khai gói an sinh, hỗ trợ lương thực, thực phẩm đến tận các hộ gia đình đang thực hiện cách y, không để người dân khó khăn thiếu thốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần