Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang: Đón hơn 1,9 triệu lượt khách trong hai tháng đầu năm

Kinhtedothi – Ngày 20/2, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, riêng trong tháng 2 địa phương đón 1.161.389 lượt khách đến tham quan du lịch, trong đó khách quốc tế ước đón 131.796 lượt; tổng thu đạt 3.136 tỷ đồng.

Trong 2 tháng đầu năm, Kiên Giang ước đón 1.951.824 lượt (tăng 79,6% so với cùng kỳ, đạt 21,2% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế ước đón 215.291 lượt (tăng 104,8% so với cùng kỳ, đạt 31,7% kế hoạch năm); tổng thu đạt 5.232 tỷ đồng (tăng 88,7% so với cùng kỳ, đạt 26,2% kế hoạch năm).

Tháng 2 khách du lịch đến với Kiên Giang hơn 1,1 triệu lượt. (Ảnh Hữu Tuấn)

Riêng TP Phú Quốc tháng 2 ước đón 648.539 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đón 128.353 lượt; tổng thu đạt 2.625 tỷ đồng. 2 tháng đầu năm, ước đón 1.151.097 lượt khách, khách quốc tế ước đón 210.968 lượt khách, tổng thu đạt 4.388 tỷ đồng.

Kiên Giang đã và đang xây dựng nhiều sản phẩm du lịch để thu hút khách. (Ảnh Hữu Tuấn)

Hiện toàn tỉnh Kiên Giang có 950 cơ sở lưu trú đăng ký, với 33.595 phòng (trong đó: 1 - 3 sao là 26 cơ sở với 1.693 phòng; 4 - 5 sao là 26 cơ sở với 11.157 phòng). Toàn tỉnh có 117 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành được cấp phép (49 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 57 doanh nghiệp lữ hành nội địa và 11 Chi nhánh, Văn phòng đại diện).

Ông Bùi Quốc Thái cho hay: Thời gian tới, đơn vị xây dựng kế hoạch khảo sát thực tế tại các điểm du lịch nông thôn và phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tháo gỡ khó khăn nhằm đảm bảo cho các điểm du lịch nông thôn hoạt động theo quy định pháp luật. Tiếp tục thực hiện các thủ tục, quy trình lập nhiệm vụ “Đề án xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế”….

Khách quốc tế đến Phú Quốc tăng trong năm 2024. (Ảnh Hữu Tuấn)

Bên cạnh đó, sở tiếp tục chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; Đề án phát triển du lịch nông thôn gắn với Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án phát triển các sản phẩm ngành nghề truyền thống gắn với du lịch tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn” giai đoạn 2021 – 2025.

Ngoài ra, sở cũng xây dựng kế hoạch hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 và kế hoạch triển khai thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 13 tỉnh/thành Đồng bằng sông Cửu Long và TP Hồ Chí Minh năm 2024; Kế hoạch kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ đối với các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.

Kiên Giang: Cận cảnh trận địa pháo đêm giao thừa

Kiên Giang: Cận cảnh trận địa pháo đêm giao thừa

Kiên Giang: Chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Kiên Giang: Chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: nhiều cơ hội bứt phá cho du lịch biển

Quảng Trị: nhiều cơ hội bứt phá cho du lịch biển

25 Dec, 04:37 PM

Kinhtedothi - Sở hữu gần 200 km bờ biển, cùng hệ sinh thái đa dạng, tài nguyên du lịch phong phú, Quảng Trị đang ngày càng khẳng định sức hút và năng lực cạnh so với các điểm đến trong khu vực từ du lịch đường biển.

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ