Kiên Giang: Người về từ TP Hồ Chí Minh trong thời gian 30/6 - 9/7 khẩn cấp khai báo y tế

Giang Lam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Kiên Giang thông báo hỏa tốc yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải; người điều khiển phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa và ô tô cá nhân có lịch trình đến và trở về từ TP Hồ Chí Minh thực hiện khẩn cấp một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, yêu cầu tất cả những người điều khiển phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa và ô tô cá nhân có lịch trình đến và trở về từ TP Hồ Chí Minh từ ngày 30/6 đến 9/7, đến ngay trung tâm y tế huyện/thành phố, trạm y tế xã/phường/thị trấn để thực hiện khai báo thông tin dịch tễ đầy đủ, trung thực, chính xác trong khoảng thời gian này để được cơ quan y tế hướng dẫn thực hiện các bước tiếp theo.
Tại cuộc họp chiều 9/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung đề nghị yêu cầu khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan, tổ chức cách ly theo quy định, đồng thời khẩn trương lấy mẫu gửi về CDC xét nghiệm để khoanh vùng tiếp theo. Ảnh: MH 
Thực hiện khẩn cấp (nếu có) các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Trường hợp không chủ động chấp hành theo thông báo này, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng thì sẽ bị điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Các sở ngành và địa phương khẩn trương thông tin đến người dân, doanh nghiệp… biết để chủ động thực hiện.
Công an tỉnh, UBND các huyện/TP chỉ đạo các chốt liên ngành khẩn trương rà soát, thông báo ngay cho các địa phương về số lượng người điều khiển phương tiện có lịch trình như trên qua chốt từ ngày 30/6 đến 9/7 để tổ chức triển khai đến người điều khiển phương tiện.
Sở Y tế, CDC tỉnh khẩn trương chỉ đạo tổ chức mở rộng xét nghiệm dịch vụ bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp và người dân, kể cả thứ 7, Chủ nhật và tổ chức thêm các điểm xét nghiệm nhưng phải đảm bảo an toàn, ưu tiên phân luồng riêng cho lực lượng điều khiển phương tiện phục vụ lưu thông hàng hóa…
Trước đó, ngày 9/7, tỉnh Kiên Giang phát hiện thêm 1 trường hợp nghi mắc Covid-19 mới là N.T.C (SN 1995, ngụ xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng). Người này đi từ TP Hồ Chí Minh về huyện U Minh Thượng hôm 3/7. Ngày 9/7, đến CDC Kiên Giang xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Sau khi phát hiện có ca nghi nhiễm với SARS-CoV-2, các địa phương có liên quan đã tiến hành truy vết được 12 F1, 22 F2 và tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhà trọ, đề nghị tạm dừng hoạt động Phòng khám Đa khoa Nhân Hậu (đường số 9, Khu đô thị Phú Cường, phường An Hòa) và Bách Hóa Xanh tại đường Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, TP Rạch Giá.
 TP Rạch Giá đã phát thông báo truy tìm những người đến các địa điểm dưới đây khẩn trương đến trạm y tế phường, xã nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh theo quy định:
Phòng khám Đa khoa Nhân Hậu (số 32, đường Số 9, Khu đô thị Phú Cường, phường An Hòa, TP Rạch Giá), từ ngày 4/7 đến 12 giờ ngày 9/7.
Bách Hóa Xanh, số 544-546 Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, TP Rạch Giá, 20 giờ ngày 7/7.
Nhà trọ 858/20 Nguyễn Trung Trực, khu phố 3, phường An Hòa, TP Rạch Giá, từ ngày 4/7 đến 12 giờ ngày 9/7.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần