Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang: Phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 23,7 triệu lượt khách

Kinhtedothi - Đến năm 2050, Kiên Giang là trung tâm du lịch sinh thái biển, đảo hàng đầu với hệ thống đô thị hiện đại tập trung ở các trung tâm hành chính ven biển và các đảo. Đến năm 2030, ngành du lịch đạt khoảng 23,7 triệu lượt khách.

Chiều 7/7, kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Kiên Giang khóa 10 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc. HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết "Thông qua quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050".

Kiên Giang biểu quyết thông qua Nghị quyết "Thông qua quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050". Ảnh: Hữu Tuấn

Kỳ họp đã sơ kết tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh Kiên Giang về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2023; xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

HĐND tỉnh Kiên Giang cho ý kiến đối với 52 báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết quan trọng tác động đến sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Kiên Giang… đã biểu quyết thông qua 23 nghị quyết liên quan nhiều vấn đề, lĩnh vực quan trọng của địa phương.

Tỉnh Kiên Giang phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 23,7 triệu lượt khách. Ảnh: Hữu Tuấn

Đặc biệt, HĐND tỉnh Kiên Giang nhất trí thông qua Nghị quyết "Thông qua quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050". Phấn đấu đến năm 2030, Kiên Giang là tỉnh có chất lượng sống cao của vùng Tây Nam Bộ; có hệ thống hạ tầng kinh tế-xã hội và môi trường đầu tư vượt trội để thu hút nhà đầu tư hàng đầu về du lịch và dịch vụ, bất động sản và công nghệ; trở thành điểm đến hấp dẫn nhất trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long đối với du khách.

Trong đó, Phú Quốc là trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái biển mạnh mang tầm quốc tế; Rạch Giá là TP thương mại, dịch vụ xanh; Hà Tiên là đô thị di sản; Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc hình thành tam giác phát triển chính của nền kinh tế đô thị, thương mại dịch vụ hướng biển…

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân thời kỳ 2021-2030 đạt 7,0%/năm. Đến năm 2030, thu nhập bình quân đầu người đạt 127 triệu đồng/năm, (tương đương 4.985 USD). Đến năm 2030, ngành du lịch đạt khoảng 23,7 triệu lượt khách, bao gồm 22 triệu lượt khách nội địa và 1,7 triệu lượt khách quốc tế. Tỷ lệ hộ nghèo đạt dưới 2% theo chuẩn hiện hành. Đạt tỷ lệ 11,9 bác sĩ và 36,4 giường bệnh trên 10.000 dân…

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Kiên Giang đã bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Nhân dân tỉnh khóa 10, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Minh Thể - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh.

Kiên Giang: Thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp doanh nghiệp gỡ khó

Kiên Giang: Thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp doanh nghiệp gỡ khó

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử

Sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử

06 Nov, 04:20 PM

Kinhtedothi - Xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Điện Biên đã và đang khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử, cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa của vùng đất, con người Điện Biên.

Concert Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng, chính thức diễn ra ngày 12/11/2025

Concert Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng, chính thức diễn ra ngày 12/11/2025

04 Nov, 06:26 PM

Kinhtedothi - Ngày 4/11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo về chương trình nghệ thuật (concert) Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng và chuỗi hoạt động chào mừng 89 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ, Ngày “Miền mỏ bất khuất” (12/11/1936- 12/11/2025).

Quảng Ninh: Ngày lữ hành Việt Nam dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025

Quảng Ninh: Ngày lữ hành Việt Nam dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025

04 Nov, 03:37 PM

Kinhtedothi - Sự kiện "Ngày lữ hành Việt Nam 2025" (Vietnam Travel Day 2025) dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025 với sự tham gia của khoảng 520 đơn vị du lịch trong và ngoài nước. Đây là chương trình lần đần tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh và được xem là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại (B2B) quy mô và quan trọng nhất của ngành du lịch, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho mùa cao điểm cuối năm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ