Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang: Phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 23,7 triệu lượt khách

Kinhtedothi - Đến năm 2050, Kiên Giang là trung tâm du lịch sinh thái biển, đảo hàng đầu với hệ thống đô thị hiện đại tập trung ở các trung tâm hành chính ven biển và các đảo. Đến năm 2030, ngành du lịch đạt khoảng 23,7 triệu lượt khách.

Chiều 7/7, kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Kiên Giang khóa 10 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc. HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết "Thông qua quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050".

Kiên Giang biểu quyết thông qua Nghị quyết "Thông qua quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050". Ảnh: Hữu Tuấn

Kỳ họp đã sơ kết tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh Kiên Giang về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2023; xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

HĐND tỉnh Kiên Giang cho ý kiến đối với 52 báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết quan trọng tác động đến sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Kiên Giang… đã biểu quyết thông qua 23 nghị quyết liên quan nhiều vấn đề, lĩnh vực quan trọng của địa phương.

Tỉnh Kiên Giang phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 23,7 triệu lượt khách. Ảnh: Hữu Tuấn

Đặc biệt, HĐND tỉnh Kiên Giang nhất trí thông qua Nghị quyết "Thông qua quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050". Phấn đấu đến năm 2030, Kiên Giang là tỉnh có chất lượng sống cao của vùng Tây Nam Bộ; có hệ thống hạ tầng kinh tế-xã hội và môi trường đầu tư vượt trội để thu hút nhà đầu tư hàng đầu về du lịch và dịch vụ, bất động sản và công nghệ; trở thành điểm đến hấp dẫn nhất trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long đối với du khách.

Trong đó, Phú Quốc là trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái biển mạnh mang tầm quốc tế; Rạch Giá là TP thương mại, dịch vụ xanh; Hà Tiên là đô thị di sản; Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc hình thành tam giác phát triển chính của nền kinh tế đô thị, thương mại dịch vụ hướng biển…

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân thời kỳ 2021-2030 đạt 7,0%/năm. Đến năm 2030, thu nhập bình quân đầu người đạt 127 triệu đồng/năm, (tương đương 4.985 USD). Đến năm 2030, ngành du lịch đạt khoảng 23,7 triệu lượt khách, bao gồm 22 triệu lượt khách nội địa và 1,7 triệu lượt khách quốc tế. Tỷ lệ hộ nghèo đạt dưới 2% theo chuẩn hiện hành. Đạt tỷ lệ 11,9 bác sĩ và 36,4 giường bệnh trên 10.000 dân…

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Kiên Giang đã bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Nhân dân tỉnh khóa 10, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Minh Thể - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh.

Kiên Giang: Thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp doanh nghiệp gỡ khó

Kiên Giang: Thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp doanh nghiệp gỡ khó

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Du lịch xanh: hướng đi tất yếu trong chiến lược phát triển du lịch Lào Cai

Du lịch xanh: hướng đi tất yếu trong chiến lược phát triển du lịch Lào Cai

06 Jun, 05:07 PM

Kinhtedothi- Phát triển du lịch xanh được xác định là con đường tất yếu trong chiến lược phát triển bền vững của tỉnh Lào Cai. Thông điệp này được nhấn mạnh tại tọa đàm “Kết nối phát triển du lịch xanh” diễn ra sáng 6/6/2025 với sự tham dự của nhiều nhà khoa học, chuyên gia quốc tế và doanh nghiệp du lịch.

Mãn nhãn với 40 món ăn độc đáo chế biến từ yến sào Khánh Hòa

Mãn nhãn với 40 món ăn độc đáo chế biến từ yến sào Khánh Hòa

05 Jun, 08:14 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Ẩm thực Yến sào Khánh Hòa 2025 quy tụ 20 đội thi đến từ khắp mọi miền đất nước, cùng tranh tài chế biến và trình diễn nghệ thuật ẩm thực đặc sắc. Mỗi đội sử dụng nguyên liệu chính là 20 gram yến sào tinh chế từ đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa, tạo nên 40 món ăn độc đáo, hấp dẫn, thể hiện sự sáng tạo và đẳng cấp trong nghệ thuật chế biến yến sào.

Sức hấp dẫn của du lịch Hòa Bình

Sức hấp dẫn của du lịch Hòa Bình

05 Jun, 07:04 PM

Kinhtedothi - Hòa Bình ghi nhận tín hiệu khởi sắc trong hoạt động du lịch những tháng đầu năm 2025, đó là kết quả của việc triển khai mạnh mẽ chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch trong năm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ