Kiên Giang thực hiện Chỉ thị 19 ở 10 địa phương

HỒNG LĨNH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị đột xuất đánh giá về công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, tình hình dịch bệnh trong những ngày qua có chiều hướng giảm trên toàn tỉnh, nhất là các huyện, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16, số ca mắc mới giảm sâu. Riêng đối với 9 huyện, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 15, từ ngày 6/9 đến nay không phát sinh ca mắc mới trong các vùng nguy cơ.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Thanh Bình cho rằng trong những ngày qua mặc dù đã có những chuyển biến tốt, nhưng tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, từng đồng chí trong Ban Chấp hành, thành viên Ban Chỉ đạo, từng địa phương, đơn vị không được chủ quan, lơ là mà phải tiếp tục chỉ đạo đơn vị, địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. "Phải đặt sức khoẻ của người dân Kiên Giang lên trên hết trong lúc này để thực hiện công tác phòng chống dịch. Đây là nhiệm vụ của Ban Chấp hành, của cán bộ, đảng viên và là nhiệm vụ của cả người dân để đưa Kiên Giang sớm trở lại cuộc sống bình thường mới"- Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Thanh Bình cũng đề nghị, các địa phương cùng với ngành Y tế thực hiện việc đánh giá, phân loại cụ thể, chi tiết các vùng nguy cơ cao, nguy cơ và vùng bình thường mới đến từng ấp, khu phố, đề xuất giải pháp quản lý cho phù hợp với tình hình thực tế. Nhất là các vùng an toàn, vùng xanh phải tập trung giữ vững, để sớm trở lại cuộc sống bình thường từ khu phố, ấp đến huyện, thành phố. Thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng, kịp thời bóc tách hết F0 làm sạch địa bàn.
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Kiên Giang. 
Quan tâm tập trung cao nhất công tác điều trị, đảm bảo an toàn cho người bệnh, hạ thấp nhất ca tử vong. Đối với các trường hợp F1 đang cách ly tập trung phải được kiểm tra sức khoẻ chặt chẽ, khi đủ điều kiện thì cho về địa phương, hạn chế việc quá tải, lây chéo trong khu cách ly.
Các chốt kiểm soát, tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm soát người, phương tiện vào địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để phát sinh ổ dịch mới. Thực hiện hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin, tập trung tiêm ngừa cho thành phố Phú Quốc, Rạch Giá và Hà Tiên, nhất là địa bàn thành phố Phú Quốc đảm bảo 100% người dân được tiêm ngừa, để triển khai Kế hoạch mở cửa đón khách du lịch quốc tế theo Kết luận của Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ.
Tại cuộc họp, căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Ban Chấp hành quyết định, sau ngày 20/9, thực hiện áp dụng Chỉ thị 19/CT-TTg đối với 10 huyện, thành phố gồm:Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải, Giang Thành và Phú Quốc. Thực hiện Chỉ thị 15 đến ngày 25/9 đối với thành phố Rạch Giá (trừ phường Vĩnh Quang, Vĩnh Thanh), huyện Châu Thành (trừ thị trấn Minh Lương), huyện Hòn Đất (trừ 5 xã Mỹ Lâm, Sơn Kiên, Mỹ Phước, Bình Giang, Bình Sơn và Thị trấn Hòn Đất, Sóc Sơn); thành phố Hà Tiên và huyện Kiên Lương tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đến ngày 25/9.

Tính đến 19 giờ, ngày 19/9, Kiên Giang có 4.674 trường hợp mắc Covid-19, đã điều trị khỏi 2.280 bệnh nhân, đang điều trị 2.346 ca, tử vong 48 ca (tỷ lệ tử vong 1%).

Trong vòng 7 ngày qua, số ca mắc mới trên địa bàn tỉnh là 1.153 ca, phần lớn các ca nhiễm được phát hiện trong khu cách ly, khu phong toả (993 ca); số ca phát sinh tại địa bàn các vùng là 160 ca (chiếm 15,26%) giảm 291 ca. Qua 3 đợt triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, đã lấy 191.123 mẫu gộp (trên 1,7 triệu lượt người) và trên 145.200 mẫu test nhanh (256.520 người), phát hiện 1.356 trường hợp dương tính, chiếm tỷ lệ 0,079% số lượt người được lấy mẫu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần