Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiến nghị mở rộng Cao tốc TP Hồ Chí Minh- Trung Lương lên 8 làn xe

Kinhtedothi - Ngày 20/7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi UBND TP này về kế hoạch đầu tư mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương lên 8 làn xe.

Theo đó, đề xuất được Sở GTVT gửi UBND TP Hồ Chí Minh nhằm báo cáo Thủ tướng Chính phủ cùng các Bộ, ngành thống nhất phương án.

Cụ thể, Sở GTVT cho biết theo quy hoạch, Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương là đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120Km/h, mặt cắt ngang tuyến chính 8 làn cơ giới và 2 làn dừng xe khẩn cấp. Các tuyến nối Bình Thuận - Chợ Đệm và Tân Tạo - Chợ Đệm mặt cắt ngang 6 làn cơ giới và 2 làn thô sơ.

Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương dài gần 62 km, đã khai thác được 12 năm và là cao tốc đầu tiên ở miền Nam nối TP với tỉnh Long An, Tiền Giang - Ảnh: Báo Đầu tư

Cả tuyến chính và tuyến nối được dự kiến mở rộng quy mô 8 làn xe giai đoạn sau năm 2020.

Hiện giai đoạn 1, cao tốc này đã được đầu tư tuyến chính 4 làn xe cơ giới và 2 làn dừng xe khẩn cấp; tuyến nối Bình Thuận - Chợ Đệm và Tân Tạo - Chợ Đệm đã đầu tư 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe.

Trong giai đoạn 1, cơ quan chức năng cũng đã giải phóng mặt bằng theo mặt cắt ngang quy hoạch, rất thuận lợi cho việc đầu tư mở rộng sau này.

Để sớm hoàn thành hệ thống đường cao tốc theo quy hoạch, phát huy hiệu quả khai thác các tuyến cao tốc, vành đai đang triển khai, việc sớm đầu tư mở rộng Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương là hết sức cần thiết.

Vì vậy, Sở GTVT kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chủ trì họp cùng các Bộ, ngành và các địa phương liên quan để thống nhất kế hoạch, phương án đầu tư mở rộng cao tốc theo phương thức đối tác công tư (PPP) và giao cho một địa phương nơi có dự án đi qua làm cơ quan có thẩm quyền.

Theo quy hoạch, TP Hồ Chí Minh có 5 cao tốc kết nối cùng hai đường vành đai 3 và 4. Tuy nhiên, đến nay khu vực TP mới hai Cao tốc là TP Hồ Chí Minh - Trung Lương và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cùng một đoạn Vành đai 3 với tổng chiều dài 131 km đưa vào khai thác. Tuy nhiên, thường xuyên ùn tắc giao thông đặc biệt là các dịp Lễ, Tết, cuối tuần, không đảm bảo cho việc kết nối vùng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: siết chặt kiểm tra, xử lý vi phạm, kiềm chế gia tăng TNGT

Vĩnh Phúc: siết chặt kiểm tra, xử lý vi phạm, kiềm chế gia tăng TNGT

07 Jun, 05:43 PM

Kinhtedothi - Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong quý I/2025 diễn biến xấu, tăng cả về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm trước. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp nhằm kéo giảm TNGT, bảo đảm an toàn cho người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ