Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Kiên quyết không tiếp nhận xe biển xanh đi lễ hội sai mục đích tại đền Sóc

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/2, đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội tiếp tục tiến hành đợt kiểm tra đột xuất về thực hiện kỷ cương hành chính, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và tiếp công dân tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn những ngày làm việc sau nghỉ Tết Nguyên đán.

Kiểm tra công vụ đột xuất tại khu vực bãi đỗ xe thuộc Khu du lịch - di tích đền Sóc.

Trong đó, kiểm tra đột xuất tại Trung tâm Quản lý Khu du lịch - di tích đền Sóc Sơn (đơn vị được giao quản lý Di tích quốc gia đặc biệt đền Sóc) vào thời điểm 9h10, đoàn nhận thấy Trung tâm đã chấp hành nghiêm nội quy làm việc, có phân công lãnh đạo trực; các viên chức, người lao động đều có mặt tại vị trí làm việc theo phân công. Đặc biệt, các khu vực bãi đỗ xe thuộc khuôn viên Khu du lịch - di tích đền Sóc không có xe công (xe biển xanh) đi lễ hội.
Trao đổi với đoàn kiểm tra, ông Phạm Văn Hiến - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Khu du lịch - di tích đền Sóc cho biết: Ngay sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019, Trung tâm đã quán triệt nghiêm túc đến toàn thể viên chức, người lao động về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; đồng thời cũng chưa phát hiện xe công thuộc quản lý của các cơ quan, đơn vị thuộc TP đi lễ hội tại đây.
Kết luận buổi làm việc, đoàn kiểm tra công vụ TP đề nghị Trung tâm tiếp tục quán triệt nghiêm việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đến viên chức, người lao động, đảm bảo lễ hội diễn ra văn minh. Nhất là, Trung tâm cần phối hợp kiểm soát việc sử dụng xe công đi lễ hội sai mục đích, thông báo kịp thời đến đoàn; cũng như không tiếp nhận các xe biển xanh đi lễ hội sai mục đích tại các bãi đỗ xe do đơn vị quản lý.
Giải quyết TTHC tại Bảo hiểm xã hội huyện Sóc Sơn.
Cùng ngày, đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại Bảo hiểm xã hội huyện Sóc Sơn. Tại đây, đoàn nhận thấy đơn vị chấp hành đầy đủ các quy định, có phân công công chức tiếp nhận hồ sơ; có ban hành nội quy, quy chế hoạt động bộ phận “một cửa”, có công khai 10 nguyên tắc tiếp khách, tiếp dân.
Thực tế ghi nhận vào thời điểm 10h30 tại bộ phận “một cửa” có khá đông người dân ngồi chờ đến lượt làm thủ tục, nhìn chung hài lòng về tinh thần phục vụ của cán bộ, viên chức ở đây trong giải quyết TTHC.