Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên quyết xử lý công trình thi công gây ùn tắc

Kinhtedothi - Trong cuộc họp sáng nay (22/10) do Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện chủ trì, với...
Kinhtedothi - Trong cuộc họp sáng nay (22/10) do Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện chủ trì, với sự tham gia của đại diện Bộ GTVT, Công an TP; CSGT và Thanh tra Sở GTVT đã đề nghị kiên quyết xử lý, có thể cưỡng chế đối với các công trình đường sắt, hầm chui đang thi công nhưng không thực hiện đúng quy định, gây ùn tắc giao thông (UTGT) trên nhiều tuyến đường TP Hà Nội.

Ông Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã đưa ra 6 nguyên nhân chính gây UTGT nghiêm trọng trên các tuyến đường Xuân Thủy, Lê Văn Lương - Tố Hữu, Nguyễn Trãi - Trần Phú, Nguyễn Xiển - Phạm Hùng thời gian qua. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do việc thi công trên diện rộng, tình trạng rào chắn dẫn đến thu hẹp lòng đường, gây cản trở giao thông, cá biệt có nơi như ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, đường Xuân Thủy, lòng đường chỉ còn khoảng 4 mét, không thể đáp ứng nhu cầu lưu thông, nhất là trong giờ cao điểm.
 Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện tổng kết Hội nghị, chỉ đạo thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện tổng kết Hội nghị, chỉ đạo thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội.
Ông Đào Thanh Hải cũng nhấn mạnh: “Trong khi áp lực giao thông tăng lên từng ngày thì việc thi công lại kéo dài hàng năm. Nếu không thực hiện các biện pháp cấp bách sẽ thường xuyên xảy ra ùn tắc”.

Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cũng kiến nghị Sở GTVT cho phép mạnh tay xử lý các công trình thi công không thực hiện đúng quy định rào chắn. Ông Trần Đăng Hải cho biết, thời gian qua, thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 4 trường hợp vi phạm, phạt tiền 79.000.000 đồng, tuy nhiên có những công trình dù đã bị phạt vẫn cố tình vi phạm như: Ga La Thành (ngã tư Hoàng Cầu - Đê La Thành) cần phải cưỡng chế ngừng thi công, dỡ bỏ hàng rào cho đến khi đơn vị đáp ứng được các quy định. Bên cạnh đó, ý thức của người tham gia giao thông cũng là một tác nhân quan trọng dẫn đến ùn tắc giao thông. Liên quan đến vấn đề này, lực lượng CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý vi phạm trong thời gian tới, kiên quyết lập lại trật tự trên các tuyến đường.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã nhất trí với 5 nhóm giải pháp cấp bách để giải quyết tình trạng UTGT trên địa bàn TP trong thời gian chờ đợi các công trình đường sắt, hầm chui hoàn thiện, đưa vào sử dụng. 5 nhóm giải pháp đó là: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công, làm xong đến đâu thu gọn hàng rào đến đấy, đơn vị nào vi phạm sẽ bị cưỡng chế xử lý nặng; Sử dụng rào chắn, dải phân cách mềm, đêm mở ra để thi công, ngày thu lại trả đường cho người dân đi; Tổ chức lại giao thông tại một số tuyến đường, nút giao trọng điểm, hạn chế xe buýt, taxi để giảm áp lực lưu thông; Tăng cường xử lý vi phạm giao thông, đặc biệt là xe quá khổ, quá tải, đi vào giờ cấm; Lắp thêm hệ thống đèn tín hiệu, biển báo để hướng dẫn, điều tiết giao thông.

“Yêu cầu Thanh tra GTVT hàng tuần phải có báo cáo kiểm tra, xử lý vi phạm tại các công trình thi công hạ tầng đặt lên bàn làm việc của tôi” – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nói.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ