Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiện toàn hệ thống quản lý đường giao thông nông thôn

KTĐT - UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, đánh giá thực tế chất lượng xây dựng, cải tạo đường giao thông nông thôn trên địa bàn thành phố theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.
Theo Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12, ban hành ngày 28/11/2008, việc tổ chức quản lý đầu tư xây dựng, giám sát chất lượng, bảo trì, bảo vệ các công trình giao thông nông thôn thuộc trách nhiệm của UBND cấp tỉnh, huyện, xã. Đối với chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước của Bộ Giao thông Vận tải trong lĩnh vực giao thông nông thôn, về cơ bản Bộ đã thực hiện tốt...

Bộ Giao thông Vận tải cũng đã hướng dẫn và phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện nghiêm chỉnh các Nghị định của Chính phủ về lĩnh vực giao thông nông thôn.
 
 
 
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông Vận tải ở một số địa phương vẫn có tình trạng chất lượng công trình không bảo đảm, nhanh xuống cấp. Qua theo dõi, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng chất lượng công trình giao thông nông thôn chưa tốt do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân khách quan như: Thiên tai, khí hậu, địa chất... Bên cạnh đó có cả nguyên nhân chủ quan như: Yếu kém trong tổ chức quản lý, giám sát; bảo trì; ý thức người sử dụng kém...

Do giao thông nông thôn có phạm vi rộng lớn, liên quan tới nhiều lĩnh vực nên việc phân cấp quản lý, giám sát gặp nhiều khó khăn. Nhiều năm qua, phát triển giao thông nông thôn được thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm, dân làm là chính, nhà nước hỗ trợ”, vì vậy nhiều công trình do người dân tự bỏ vốn, tự làm nên tiêu chuẩn, chất lượng chưa bảo đảm; vốn cho công tác bảo trì thiếu nên công trình nhanh xuống cấp. Tổ chức bộ máy quản lý giao thông nông thôn hiện nay ở cấp huyện và xã còn chưa hợp lý, lực lượng cán bộ mỏng, thiếu chuyên môn, nghiệp vụ lại thường hay thay đổi theo nhiệm kỳ.

Vì vậy UBND TP Hà Nội đề nghị các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, đánh giá thực tế chất lượng xây dựng, cải tạo đường giao thông nông thôn trên địa bàn thành phố theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải như sớm có phương án kiện toàn hệ thống tổ chức quản lý giao thông nông thôn trên địa bàn. Đồng thời tăng cường công tác quản lý, giám sát trong đầu tư xây dựng giao thông nông thôn; xây dựng kế hoạch bảo trì và có các biện pháp bảo vệ đường trong khai thác sử dụng.

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ