Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Kim ngạch xuất khẩu sang Australia đạt 2,39 tỷ USD

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, tính đến hết tháng 7, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Australia đã đạt 3,57 tỷ USD.

Trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 2,39 tỷ USD, tăng 38,2%. Việt Nam tiếp tục xuất siêu sang Australia 1,22 tỷ USD trong 7 tháng năm 2014.

Trong 7 tháng, Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia các mặt hàng chính gồm dầu thô, điện thoại và các linh kiện, thuỷ sản, gỗ và các sản phẩm gỗ, hàng dệt may, giày dép, máy móc, thiết bị dụng cụ, phụ tùng khác, hạt điều…

Đứng đầu kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Australia là dầu thô với kim ngạch xuất khẩu đạt 1,29 tỷ USD, tăng 73,3% so với cùng kỳ.
Kim ngạch xuất khẩu sang Australia đạt 2,39 tỷ USD - Ảnh 1
Đứng thứ hai về kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Australia là mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện

Đứng thứ hai về kim ngạch xuất khẩu là mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện, trị giá xuất khẩu đạt 215,81 triệu USD, giảm 14,2% so với cùng kỳ.

Đứng thứ ba là mặt hàng thủy sản, kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng qua đạt 123,07 triệu USD, tăng 38,8%.

Mặt hàng sắt thép các loại, vẫn giữ mức tăng trưởng cao nhất trong 7 tháng 2014 so với cùng kỳ năm 2013 với 205,3%, đạt trị giá 21,75 triệu USD.

Ngoài ra, một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu sang Úc tăng trưởng khá tốt như dây điện và cáp điện tăng 107,3%, kim loại thường khác và sản phẩm tăng 52%, bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc tăng 50,8%, hàng dệt may tăng 48,6%, hàng hàng túi xách, ví, vali, mũ, ô dù tăng 43%...

Mặt hàng phương tiện vận tải và phụ tùng giảm 8,9% so với cùng kỳ cũng đã tăng trưởng trở lại, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2013.

Trong khi đó, Việt Nam nhập khẩu từ thị trường Australia chủ yếu là gỗ và các sản phẩm từ gỗ tăng 133,7%, chất dẻo nguyên liệu tăng 98,9%, sản phẩm khác từ dầu mỏ tăng 93,7%, nguyên phụ liệu dệt may, da giày tăng 91,3%, phế liệu sắt thép tăng 82,5%, quặng và các khoáng sản tăng 55,9%, bông các loại tăng 51,7%. Các mặt hàng này chủ yếu là đầu vào cho sản xuất trong nước.