Kịp thời chăm lo Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chương trình chăm lo cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, chiều 15/1, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến cùng đại diện các công đoàn ngành đã tới thăm hỏi và tặng quà 3 đơn vị phục vụ Tết.

Theo đó, mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng, được trao cho: Bệnh viện Thận Hà Nội, Tổ môi trường số 12 và Siêu thị Hà Nội. Đồng thời tại mỗi đơn vị, LĐLĐ TP cũng tặng quà cho 1 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích cao trong lao động sản xuất năm 2015. 

Lãnh đạo LĐLĐ TP khẳng định, năm qua, số DN ngừng hoạt động trên địa bàn TP còn khá cao, dẫn đến một bộ phận CNVCLĐ bị mất hoặc thiếu việc làm, thu nhập không ổn định, đời sống gặp nhiều khó khăn. Để chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho họ dịp Tết nguyên đán này, Ban Thường vụ LĐLĐ TP đã yêu cầu các cấp công đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với người sử dụng lao động khắc phục khó khăn, có biện pháp thiết thực chăm lo đời sống để đảm bảo 100% đoàn viên, CNVCLĐ được đón Tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm.
Tặng quà cho công nhân tổ môi trường số 12
Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho công nhân Tổ môi trường số 12
Bên cạnh đó, LĐLĐ TP cũng chỉ đạo các công đoàn cơ sở, nhất là công đoàn các doanh nghiệp tham gia với người sử dụng lao động triển khai thực hiện nghiêm Nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng năm 2016 đối với người lao động ở doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ quan, tổ chức có quan hệ lao động. Đồng thời tham gia xây dựng phương án trả lương, thưởng, các khoản phụ cấp khác trong dịp Tết và sớm công khai đề người lao động yên tâm làm việc. Nắm tình hình và giám sát việc trả lương, thưởng của các doanh nghiệp, đơn vị phản ánh kịp thời với Công đoàn cấp trên. 

Ngoài ra, yêu cầu công đoàn các cấp phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức thăm hỏi tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, vận động người sử dụng lao động, các cơ quan, tổ chức hỗ trợ phương tiện, vé tàu, xe cho CNLĐ về quê đón Tết; Tổ chức các hoạt động vui Tết cho CNVCLĐ không có điều kiện về quê đón Tết hoặc phải làm việc trong dịp Tết. 
Đặc biệt, LĐLĐ TP đã có kế hoạch riêng về tổ chức hoạt động “Đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Bính Thân năm 2016”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần