KOTRA Hà Nội định hướng các doanh nghiệp Hàn Quốc đến với chương trình OCOP 

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) là cơ quan trực thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, thực hiện chức năng hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam. 

Đồng hành cùng các Doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), lần này KOTRA Hà Nội đã định hướng doanh nghiệp Hàn Quốc đến với chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Việt Nam. Chương trình là một nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Chính phủ Việt Nam, với mục đích khuyến khích sản xuất khu vực nông thôn, khuyến khích nông dân và các doanh nghiệp địa phương tận dụng tối đa tiềm năng và lợi thế của địa phương để nâng cao giá trị sản phẩm, từ đó tăng nguồn thu và mức sống của người dân, góp phần phát triển kinh tế đất nước. 

KOTRA Hà Nội định hướng các doanh nghiệp Hàn Quốc đến với chương trình OCOP  - Ảnh 1

KOTRA Hà Nội đã phối hợp cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương triển khai 2 hoạt động trọng tâm:  

Trưng bày gian hàng sản phẩm OCOP 

 KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm và Đồ uống SW (SW F&B) tổ chức trưng bày gian hàng sản phẩm OCOP tại Nhà hàng Paik Jong Won, Vincom Trần Duy Hưng- Hà Nội. Thời gian trưng bày diễn ra trong hai tuần, từ ngày 24/10 đến ngày 7 /11 năm 2023. Khu trưng bày với tổng số 24 sản phẩm OCOP của 10 Công ty, Hộ kinh doanh và Hợp tác xã từ 6 tỉnh, thành phố, bao gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đồng Tháp và Gia Lai.

Công ty SW F&B hoạt động trong lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh nhà hàng từ năm 2016. Công ty đang vận hành một số thương hiệu The Born Korea tại Việt Nam, bao gồm: Nhà hàng Bonga, Nhà hàng Paik Jong Won's Kitchen với các thương hiệu Paik’s Pan, Paik's Noodle và Paik's BBQ. Năm 2023, SW F&B  ra mắt thương hiệu Buffet Lẩu Hàn Quốc Maro 259. Với gian hàng trưng bày này, SW F&B mong muốn hỗ trợ quảng bá các sản phẩm OCOP đến khách hàng trong và ngoài nước đến ăn và trải nghiệm tại nhà hàng. Đây cũng là một kênh marketing rất hiệu quả mà doanh nghiệp có thể hỗ trợ cho các sản phẩm OCOP của các địa phương. 

KOTRA Hà Nội định hướng các doanh nghiệp Hàn Quốc đến với chương trình OCOP  - Ảnh 2

Quay video quảng bá sản phẩm OCOP 

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Công ty Hàn Quốc Creatory và Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai thực hiện quay video giới thiệu, quảng bá cho sản phẩm dưa vàng (chứng nhận OCOP 3 sao) của Công ty TNHH Trang trại Việt và sản phẩm bột cacao, socola (chứng nhận OCOP 3 sao) của Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Ca cao Suối Cát. 

Công ty Creatory là một công ty hàng đầu trong việc quản lý và đào tạo Influencer- Người có sức ảnh hưởng, hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp giải trí và truyền thông. Với việc hỗ trợ lần này, Creatory mong muốn mang đến video giới thiệu sản phẩm chất lượng cao, nội dung và hình ảnh hấp dẫn, từ đó giúp các sản phẩm OCOP tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng.  

Phỏng vấn Ngài Lee Hee Sang- Chủ tịch KOTRA khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương: “Tôi thấy việc thực hiện dự án CSR hợp tác cùng các Doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương Việt Nam rất ý nghĩa. Thông qua các hoạt động này, tôi hy vọng rằng các sản phẩm OCOP của Việt Nam được quảng bá rộng rãi và hiệu quả hơn, từ đó góp phần thúc đẩy thương mại các sản phẩm vùng miền của Việt Nam, nâng cao thu nhập cho người nông dân và các doanh nghiệp địa phương.” 

Đối với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), KOTRA Hà Nội luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và luôn sẵn sang đồng hành cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ cho chương trình này. KOTRA Hà Nội hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt động xúc tiến sản phẩm OCOP của Việt Nam.