Ký kết mở tài khoản chuyên thu ngân sách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/1, Kho bạc Nhà nước TP Hà Nội (KBHN) và BIDV đã ký thỏa thuận mở tài khoản chuyên thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, 4 đơn vị KBNN thuộc Quận Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm và huyện Mê Linh sẽ mở tài khoản chuyên thu tại các chi nhánh BIDV trên địa bàn và thực hiện phối hợp thu NSNN và thanh toán điện tử song phương, tập trung nhằm mở rộng điểm thu, tạo thuận lợi cho khách hàng khi thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN.
Kho bạc Hà Nội và BIDV ký thỏa thuận mở tài khoản chuyên thu ngân sách
Kho bạc Hà Nội và BIDV ký thỏa thuận mở tài khoản chuyên thu ngân sách
Trước đó, ngày 20/1, KBHN cũng ký thỏa thuận mở tài khoản chuyên thu ngân sách với hai ngân hàng Vietcombank và Vietinbank. Theo đó, các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn thành phố gồm Hoàng Mai, Tây Hồ, Thanh Xuân, Thăng Long, Hà Tây, Sóc Sơn sẽ thực hiện mở tài khoản chuyên thu cho 6 KBNN các quận, huyện tương ứng gồm Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông và Sóc Sơn.

Tại Vietinbank, hiện có 20 chi nhánh và gần 200 phòng giao dịch, trong đó có 5 chi nhánh đã triển khai phối hợp thu NSNN và kết nối thanh toán song phương với các đơn vị kho bạc trên địa bàn Hà Nội. Năm 2015, hơn 4 triệu giao dịch thu NSNN đã được thực hiện qua hệ thống Vietinbank với số tiền nộp vào NSNN đạt gần 400 nghìn tỷ đồng.

Đại diện các ngân hàng cho biết, việc phối hợp thu NSNN qua tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng sẽ giảm thời gian nộp thuế từ vài tiếng đến vài ngày xuống còn vài phút thông qua mạng internet. Đây là bước đột phá lớn trong việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực này qua đó, tạo thuận lợi đáng kể cho người nộp thuế.