Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9, du lịch bắt đầu nóng

Kinhtedothi - Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày ( 31/8-3/9). Đây được xem là kỳ nghỉ có độ dài phù hợp để đi du lịch trong và ngoài nước trong thời gian ngắn vì vậy thời điểm này những tour ngắn ngày đang bắt đầu “nóng”.

Tour ngắn ngày lên ngôi

Thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành cho thấy trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới phần lớn du khách Việt có xu hướng lựa chọn những chuyến đi không quá xa, ngắn ngày.

Theo đó, hút khách nhất là những tour đi Đông Bắc, Tây Bắc đến các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hà Giang, Mộc Châu… để săn mây, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa lúa chín, tìm hiểu văn hóa đồng bào các dân tộc vùng cao. Khu vực phía Nam, du khách thích check-in hàng hoa dã quỳ tại Đà Lạt, vui chơi tại các thành phố biển Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Nẵng, Phú Quốc...

Du khách tham quan các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Ảnh: Hoài Nam

Cùng với các tour gia đình, các hãng lữ hành cũng tiếp tục tập trung vào các tour tham quan Hà Nội trong ngày đang được nhiều công ty khai thác với sản phẩm đa dạng. Có thể kể tới 1 số như Hanoitourist có sản phẩm “Hành trình di sản Thăng Long - Hà Nội xưa và nay”, Saigontourist khai thác  tour “City tour Hà Nội”, các tour kết hợp khám phá nét độc đáo của di sản, văn hóa Hà Nội cùng ẩm thực truyền thống đều nhận được tín hiệu tích cực từ khách hàng.

Tổng Giám đốc của Vietnam Express Tour (VNE) Trần Linh Phương chia sẻ, nhằm phục vụ nhu cầu du lịch trong kỳ nghỉ 2/9 sắp tới đơn vị đã chuẩn bị nhiều tour du lịch hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của du khách. Về tour nội địa, đơn vị có các chương trình tham quan tại những địa danh nổi tiếng như Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Đà Lạt và Sapa.

Thực tế cho thấy vào thời điểm này không chỉ tour trong nước ngắn ngày“đắt khách” mà tour nước ngoài cũng trong tình trạng tương tự. Mới đây, Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những địa điểm quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới chủ yếu là các điểm đến quốc tế có vị trí địa lý gần Việt Nam có thể đia tour ngắn ngày  dường như “đắt khách” hơn.

Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây (Lai Châu) thu hút du khách. Ảnh: Hoài Nam

Theo đó 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất đều nằm ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó Bangkok (Thái Lan) là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là những trung tâm văn hóa sôi động tại châu Á, bao gồm Tokyo, Seoul, Kuala Lumpur, Singapore, Hong Kong, Đài Bắc, Sydney, Bali, Chiang Mai. Đây đều là những điểm đến được du khách Việt Nam ưu tiên cân nhắc cho kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn dịp 2/9. Khảo sát cho thấy, đa số tour Trung Quốc truyền thống trên thị trường có giá dưới 20 triệu đồng. Một số tour như Hà Nội - Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangri-La khởi hành dịp lễ, đi tàu, có giá chưa tới 14 triệu đồng, tour đường bay từ 17 triệu đồng tùy hãng. Các tour phổ biến khác như Phượng Hoàng Cổ Trấn dao động 12 triệu đồng.

Nhu cầu du lịch của người dân tăng cao nên hiện các doanh nghiệp du lịch đã chạy gần hết công suất phục vụ. Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice Bùi Thanh Tú cho biết,  nhu cầu đi du lịch vào dịp lễ tăng khá cao nên hiện BestPrice đã đạt được 60 - 70% so với kế hoạch ban đầu.

Cồn Sơn (Cần Thơ" thu hút khách du lịch. Ảnh: Hoài Nam

Tương tự, Tổng Giám đốc Công ty lữ hành AZA Travel  Nguyễn Tiến Đạt cho biết, hiện lượng khách đặt tour ngắn ngày trong kỳ nghỉ 2/9 đã đạt 70% kế hoạch dự kiến. “Lượng khách tăng cao nên từ 15-20/8 doanh nghiệp sẽ khóa sổ dừng nhận khách mua tour nước ngoài , tour nội địa doanh nghiệp chủ yếu bán combo, nếu còn dịch vụ thì vẫn tiếp tục bán ra phục vụ khách có nhu cầu”-ông Đạt thông tin.

Doanh nghiệp tăng khuyến mại

Giá tour trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh liệu có tăng cao luôn là điều du khách quan tâm. Về vấn đề này, đại diện Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt Phạm Anh Vũ cho biết, mặc dù giá vé máy bay dịp lễ 2/9 vẫn cao so với ngày thường nhưng giá tour trọn gói khó có thể tăng bởi khách hàng chủ yếu chọn địa điểm du lịch gần di chuyển bằng xe ô tô.

"Giá tour di chuyển bằng xe không tăng so với cùng kỳ, những tour này không quá xa, dễ di chuyển, giúp du khách tiết kiệm thời gian và tăng cường trải nghiệm thư giãn.Nhằm kích thích nhu cầu của du khách chúng tôi vẫn đang duy trì các khuyến mãi" - ông Vũ thông tin.

Để kích cầu du lịch dịp cuối hè và cũng để duy trì “nhiệt độ” cho thị trường từ nay đến dịp lễ 2/9, hiện nhiều đơn vị lữ hành như Vietravel, BenThanh Tourist, Vietluxtou... đang có khuyến mãi giá tốt, ưu đãi đến 10% cho khách “săn” tour. Chẳng hạn, Lữ hành Saigontourist triển khai sự kiện “Đại tiệc tri ân” với 4.900 tour giá tốt trong và ngoài nước được chiết khấu trực tiếp cho khách lẻ hoặc nhóm khách. Cùng với đó là chương trình đồng giá tour 2,49 triệu đồng cho khách đi Nha Trang, Đà Lạt 4 ngày; đồng giá 4,949 triệu đồng tour đi miền Trung 4 - 5 ngày, miền Bắc 5 ngày, giá trọn gói bao gồm vé máy bay Vietnam Airlines…

Bản du lịch cộng đồng Sì Thầu Chải (Lai Châu) hút khách du lịch. Ảnh: Hoài Nam

Không chỉ doanh nghiệp du lịch mới đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá mà trên toàn quốc các khách sạn cũng vào mùa giảm giá. Thông tin từ Hiệp hội khách sạn Việt Nam cho thấy, hiện tại Phú Quốc, nhiều khách sạn 3 - 5 sao đã giảm giá khoảng 30% so với cao điểm tháng 6, tháng 7.

Chẳng hạn, khách sạn Wyndham Grand Phu Quoc có ưu đãi ở 3 đêm tính tiền 2 đêm với các khách hàng bay đêm (từ 21 giờ đến 1 giờ). Tương tự, tại Đà Nẵng, giá nhiều khách sạn từ 4 sao đã bắt đầu giảm khoảng 40% so với cao điểm hè; các khách sạn ở Cát Bà, sau ngày 15/8 sẽ  giảm giá khoảng 30% cho tới hết năm.

Mặc dù doanh nghiệp du lịch không tăng giá tour trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhưng theo các chuyên gia về lâu dài để thu hút khách đòi hỏi cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt trong việc kêu gọi doanh nghiệp giảm giá vé máy bay, dịch vụ… để kích cầu du lịch, qua đó góp phần tăng doanh thu bền vững cho toàn ngành.

Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thắp sáng sông Hàn - Lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện

Thắp sáng sông Hàn - Lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện

13 Jul, 03:03 PM

Kinhtedothi - Sau gần 1,5 tháng rực rỡ sắc màu bên dòng sông Hàn, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 đã khép lại vào tối 12/7 bằng đêm chung kết bùng nổ cảm xúc, đánh dấu một mùa lễ hội thành công trọn vẹn - từ nghệ thuật trình diễn đỉnh cao đến công tác bảo đảm an toàn, an ninh tuyệt đối.

Ninh Bình: hướng đến trung tâm du lịch di sản – sinh thái tầm quốc tế

Ninh Bình: hướng đến trung tâm du lịch di sản – sinh thái tầm quốc tế

13 Jul, 08:40 AM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình – vùng đất văn hóa Đồng bằng Bắc Bộ giàu truyền thống, không gian du lịch mới được mở rộng cả về địa lý lẫn bản sắc, tạo điều kiện để hình thành một trung tâm du lịch tổng hợp, có chiều sâu văn hóa.

Phú Thọ: định hình “vành đai du lịch di sản - sinh thái - trải nghiệm” sau sáp nhập

Phú Thọ: định hình “vành đai du lịch di sản - sinh thái - trải nghiệm” sau sáp nhập

12 Jul, 05:56 PM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất 3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hòa Bình thành tỉnh Phú Thọ mới, bộ máy hành chính được tinh gọn, điều hành thống nhất đã tạo điều kiện thuận lợi để các lĩnh vực, trong đó có du lịch bước vào giai đoạn phát triển mới, với định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ nhờ sức hút từ DIFF 2025

Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ nhờ sức hút từ DIFF 2025

12 Jul, 01:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) đang tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, đưa thành phố biển vươn lên trở thành điểm đến sôi động bậc nhất mùa hè. Đặc biệt, đêm chung kết ngày 12/7 đang ghi nhận những kỷ lục mới về lượng khách lưu trú và sản lượng chuyến bay, thể hiện rõ sức hút của một Đà Nẵng năng động, đổi mới, sáng tạo và giàu bản sắc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ