Kỷ niệm 20 năm truyền hình Vì trẻ em

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/6, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm truyền hình Vì trẻ em và 10 năm Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho trung tâm dịch vụ tư vấn.
Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tâm dịch vụ tư vấn.
Trong 20 năm hoạt động, truyền hình Vì trẻ em đã sản xuất hàng ngàn chương trình, với hàng chục phóng sự và các sản phẩm truyền thông phục vụ công tác truyền thông trong lĩnh vực BVCSTE, dạy nghề, lao động việc làm, bình đẳng giới, an toàn vệ sinh lao động.

Để đáp ứng nhu cầu của khá giản, kênh truyền hình tiếp tục tuyên truyền những mô hình bảo vệ trẻ em, biểu dương những tâm gương người tốt, việc tốt, vận động xã hội thực hiện tốt chính sách bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Phát triển mạng lưới truyền hình Vì trẻ em đến cấp tỉnh, thành phố…

Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kỷ niệm 10 năm Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em.

Trong 10 năm qua, Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em đã nhận được 1.564.900 cuộc gọi. Với 20% các cuộc gọi tư vấn, can thiệp, giúp đỡ gần 3.000 trường hợp trẻ em bị xâm hại, bạo lực, mua bán, trẻ em bị lạc; gần 2000 trường hợp trẻ bị khủng hoảng tâm lý.

Trong những năm tới, Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em tiếp tục tăng cường tiếp cận nhóm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ tư vấn, kết nối...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần