Kỳ tích của đoàn Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2016 dù Việt Nam không đoạt Huy chương Vàng nhưng lần đầu tiên, Việt Nam có học sinh nữ đạt điểm cao nhất Olympic Vật lý Châu Á.

Chiều tối ngày 9/5,Bộ GD&ĐT đã long trọng tổ chức lễ đón đoàn và trao thưởng cho học sinh đoạt giải đoàn Olympic Vật lý châu Á năm 2016 ngay tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Cuộc thi năm nay được tổ chức tại Hồng Kông, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 8 học sinh dự thi từ ngày 1 đến ngày 9 tháng 5 năm 2016.

Đoàn học sinh Việt Nam đã giành được 3 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen (giải Khuyến khích) tại Olympic Vật lý châu Á 2016 (8/8 thí sinh đạt giải).

 
Các học sinh đoạt giải tại Olympic Vật lí châu Á năm 2016
Các học sinh đoạt giải tại Olympic Vật lý châu Á năm 2016
Nếu xếp hạng theo tổng số Huy chương thì Việt Nam xếp thứ 7 trên tổng số 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, đứng sau Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Hồng Kông, Đài Loan đây là thành tích cao nhất của các lần tham dự Olympic Vật lý Châu Á.

Đặc biệt, tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2016 dù Việt Nam không có thí sinh giành được Huy chương Vàng nhưng lần đầu tiên, Việt Nam có học sinh nữ đạt điểm cao nhất kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á. Đó là em Đinh Thị Hương Thảo, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam định với 36,3/50 điểm. Hương Thảo không chỉ nhận được Huy chương Bạc của cuộc thì mà còn được nhận giải thưởng đặc biệt của Hội Vật lý châu Á Thái Bình Dương.

Lần đầu tiên đoàn Việt Nam cũng có em Nguyễn Quang Nam, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đạt được điểm lí thuyết cao nhất: 47/60 điểm (trong đó có 1 bài đạt điểm tuyệt đối 20/20 điểm). Thí sinh Đỗ Thùy Trang (học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) cũng đạt được điểm cao nhất trong một bài thi thí nghiệm.

Học sinh lớp 11 Nguyễn Thế Quỳnh (trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp) đạt điểm cao nhất của đoàn, là thí sinh có điểm cao nhất trong số các học sinh đạt Huy chương Bạc. Thế Quỳnh có 1 bài thi lý thuyết đạt điểm tuyệt đối 20/20.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần