Kỳ vọng đón 500.000 lượt du khách Thái Lan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khách du lịch Thái Lan thăm phố cổ Hội An. Ảnh: Minh Đức

Chương trình "Gặp gỡ doanh nghiệp du lịch hai nước Việt Nam - Thái Lan" do Tổng cục Du lịch cùng Chi hội PATA Việt Nam tổ chức vừa kết thúc tốt đẹp. Đây không chỉ là dịp hai nước thúc đẩy, hợp tác trao đổi khách mà còn tìm hướng thu hút khách từ nước thứ ba.

 
Khách du lịch Thái Lan thăm phố cổ Hội An. Ảnh: Minh Đức
Kinhtedothi - Khách du lịch Thái Lan thăm phố cổ Hội An. Ảnh: Minh Đức
Trước khi các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Thái Lan có cuộc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh nhằm tăng cường xúc tiến du lịch tối 26/6, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến du lịch quốc gia Thái Lan (TAT) và doanh nghiệp du lịch Thái Lan đã khảo sát và làm việc tại các tỉnh Nghệ An, Ninh Bình,  Quảng Ninh và TP Hà Nội từ ngày 23 - 27/6. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường cho biết: Trong những năm qua, quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Chính phủ và Nhân dân hai nước Việt Nam - Thái Lan phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Thái Lan luôn là một trong mười thị trường gửi khách hàng đầu của Du lịch Việt Nam. Đối với Việt Nam, Thái Lan cũng là điểm đến được "ưa chuộng" bậc nhất khi đi du lịch nước ngoài. Hai bên đã thành lập Nhóm Công tác hợp tác du lịch Việt Nam - Thái Lan để triển khai kế hoạch đón 500.000 lượt khách Thái Lan đến Việt Nam vào năm 2015.

Không chỉ tìm kiếm cơ hội kinh doanh, doanh nghiệp lữ hành Việt Nam còn học được nhiều kinh nghiệm từ các đơn vị lữ hành Thái Lan. Ông Lưu Trường Sơn - Giám đốc Công ty CP Sự kiện Du lịch Freetour Vietnam chia sẻ: "Chúng ta cần học hỏi cách làm, cách quảng bá du lịch của Thái Lan. Bởi, ngay cả những việc làm nhỏ của họ cũng có tác động rất lớn đến du khách. Ví dụ, từ cách đây hơn chục năm, dọc đường cao tốc từ sân bay đến các điểm du lịch nổi tiếng đều có treo slogan "Amazing Thái Lan", đó là một cách quảng bá rất tốt. Năm 1995, Freetour vào khai thác thị trường Thái Lan, đúng thời điểm xin Visa vào xứ sở Chùa Vàng rất khó. Thế nhưng, với khách du lịch, họ mở ra những kênh riêng để các doanh nghiệp lữ hành làm Visa được thuận tiện. Thậm chí, 10 giờ bay, 7 giờ chúng tôi đến lãnh sự quán Thái Lan tại Việt Nam xin cấp Visa cho khách vẫn kịp. Hay, mùa du lịch các dịch vụ thường hạ giá để hút khách...".

Ông Nguyễn Mạnh Cường khẳng định, Tổng cục Du lịch cam kết tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với các bộ, ngành liên quan đề ra những chính sách, chủ trương thích hợp nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch hai nước ký kết hợp đồng, tổ chức các chương trình đưa đón khách du lịch hai nước, nối tour tới nước thứ ba dễ dàng hơn. Ngài Panyarak Poolthup - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cũng khẳng định, ngành Du lịch Thái Lan sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp lữ hành và du khách Việt Nam đến làm việc cũng như du lịch tại Thái Lan. Các điểm đến của Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt đối với các đại biểu Thái Lan, tin rằng mốc 500.000 lượt khách Thái Lan tới Việt Nam sẽ đạt được trong năm 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần