Lại cho phép 45 trường đại học tiếp tục tuyển sinh hệ cao đẳng năm học 2019 - 2020

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/7, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ LĐTB&XH đã đồng ý để các trường đại học (ĐH) đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động GDNN được tuyển sinh nghề, nghề trình độ cao đẳng (CĐ) năm học 2019 - 2020, thay vì yêu cầu tạm dừng tuyển sinh CĐ như công văn cách đây 2 ngày.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Ngọc Tú
Công văn số 1437/TCGDNN-PCTT, do Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra Phí Mạnh Thắng ký nêu rõ: Sau khi tiếp nhận ý kiến của một số trường ĐH, góp ý của cơ quan có liên quan, Tổng cục GDNN tiếp thu ý kiến và thống nhất để các trường ĐH tiếp tục chủ động kế hoạch tuyển sinh các ngành, nghề trình độ CĐ năm học 2019 - 2020 đã được cấp trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động GDNN.
Trước đó, Tổng cục GDNN đã gửi công văn tới 45 trường ĐH đề nghị dừng tuyển sinh trình độ cao đẳng (CĐ), trung cấp (TC) kể từ ngày 1/7/2019.
Tổng cục GDNN đưa ra đề nghị này bởi dựa trên căn cứ quy định tại tiết 1 khoản 2 và tiết 1 khoản 3 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH, có hiệu lực từ ngày 1/7/2019. Luật đã nêu rõ, các cơ sở giáo dục ĐH thực hiện chức năng của giáo dục ĐH bao gồm các trình độ ĐH, thạc sĩ và tiến sĩ.
Chiều 29/7, trả lời báo chí, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN Nguyễn Hồng Minh cho biết, sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân đã họp và chỉ đạo rà soát căn cứ pháp lý đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Trong trường hợp các văn bản pháp luật không xung đột nhau thì áp dụng nội dung có lợi cho người học và nhà trường.
Hiện nay, Tổng cục GDNN đang tổng hợp tình hình, báo cáo với Bộ LĐTB&XH để có giải pháp phù hợp với quy hoạch mạng lưới giáo dục ĐH và quy hoạch mạng lưới GDNN. Sau khi báo cáo lên Bộ LĐTB&XH, Tổng cục GDNN sẽ có công văn đồng ý cho các trường triển khai tuyển sinh trình độ CĐ, trung cấp trong năm học 2019 - 2020. Sau đó các trường nghiên cứu chuyển đổi.