Mới đây, nhà mạng VNPT đã chính thức có thông báo về sự cố vừa xảy ra trên tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway - APG).
Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố lần thứ 2. Ảnh minh họa |
Theo đó, vào tối 23/12/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore đã gặp sự cố, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Ngay sau khi tuyến cáp biển APG gặp sự cố, VNPT đã chủ động tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định như AAE-1, SMW-3 và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền CSC nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng.Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra trên tuyến cáp chạy trên đất liền CSC để đảm bảo tuyến cáp hoạt động ổn định và xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra. VNPT cũng đang tích cực phối hợp với các đối tác quốc tế để xác định rõ nguyên nhân sự cố và xử lý lỗi trong thời gian sớm nhất.Cũng theo thông báo của VNPT, sự cố xảy ra trên tuyến cáp biển quốc tế AAG vào ngày 7/11 đã được khắc phục xong, khôi phục 100% dung lượng. Việc đưa tuyến cáp biển quốc tế AAG trở lại hoạt động giúp đơn vị này có thêm phương án để đảm bảo tốt hơn nữa chất lượng dịch vụ của khách hàng.Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Trong năm 2017, đây là lần thứ hai tuyến cáp này gặp sự cố.