Sáng 6/2, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã cấm tất cả phương tiện lưu thông qua đèo Prenn để phục vụ thi công, nâng cấp, mở rộng đèo dự kiến khởi công vào ngày 10/2.
Cụ thể, đèo Prenn mới sẽ có chiều dài toàn tuyến khoảng 7,4km, tốc độ thiết kế 60km/giờ với bề rộng mặt đường rộng 14m, gấp đôi hiện tại. Kinh phí dự kiến mở rộng đèo Prenn khoảng 552 tỷ đồng.
Sau khi đường đèo Prenn bị đóng, các phương tiện lên Đà Lạt được hướng dẫn đi theo 2 tuyến. Tuyến số 1, từ hướng cao tốc Liên Khương - Prenn lên đèo Mimosa (song song với đèo Prenn) và ngược lại đối với tất cả phương tiện.
Tuyến số 2, các phương tiện (trừ xe tải) di chuyển từ hướng cao tốc Liên Khương - Prenn rẽ phải qua hầm chui và đi vào đường nối cao tốc với Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (đường Hoa Đỗ Quyên) và đi theo các tuyến đường trong khu du lịch này để vào trung tâm TP Đà Lạt.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cũng phân luồng giao thông tại tổ dân phố 13, phường 3, TP Đà Lạt (gần đèo Prenn), bố trí đi theo hai chiều đoạn từ khu du lịch Dantala đến ngã 3 đường Trúc Lâm Yên Tử kết hợp thi công (cấp giấy phép xe ra vào).
Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong sáng cùng ngày, nhiều công nhân được huy động vây hàng rào bằng tôn để đóng đèo Prenn. Ở giữa đèo, đơn vị thi công cũng huy động máy móc, san ủi mặt bằng cho lễ khởi công.
CSGT cùng lực lượng chức năng đã có mặt phân luồng, điều tiết giao thông và thông báo cho người dân việc đèo bị đóng để thực hiện dự án.
Đèo Prenn là cửa ngõ vào TP Đà Lạt từ các tỉnh, thành Đông Nam Bộ có lượng xe đông, thường ùn tắc và nguy cơ mất an toàn giao thông. Đèo có nhiều khúc cua nguy hiểm bề rộng mặt đường hơn 7m.
Khi hoàn thành dự án đường dài 7,4km, mặt đường rộng 14m, gấp đôi hiện tại, vận tốc 60 km/h. Điểm đầu dự án tại thác Prenn nằm ở quốc lộ 20 và điểm cuối tại nút giao đường Ba tháng Tư, TP Đà Lạt.