Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lâm Đồng: Đầu tư 400 tỷ đồng mở rộng đèo Prenn

Kinhtedothi - Đèo Prenn hiện có chiều dài 7,4km, bề rộng nền đường 7-7,5m (mặt đường rộng 6m). Theo dự kiến, tuyến giao thông huyết mạch ra vào TP Đà Lạt này sẽ được đầu tư 400 tỷ đồng để mở rộng nền đường lên khoảng 15m.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Phạm S vừa giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư và các cơ quan đơn vị có liên quan triển khai lập, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn (Quốc lộ 20, TP Đà Lạt) theo đúng quy định của pháp luật hiện hành; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 25/11/2021.
 Đèo Prenn dự kiến mở rộng nền đường từ 7-7,5m lên 15m. 
Trước đó, cuối tháng 10/2021, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn báo cáo, xin ý kiến Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về phương án đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn.
Theo đó, tuyến đường đèo Prenn (điểm đầu tại cầu vượt cao tốc Liên Khương, điểm cuối đến đầu đường 3 Tháng 4, TP Đà Lạt - PV) có chiều dài 7,4km, bề rộng nền đường 7-7,5m (mặt đường rộng 6m) là cửa ngõ giao thông huyết mạch ra vào TP Đà Lạt cần được cải tạo, nâng cấp mở rộng.
Do đây là tuyến đường chạy trên khu vực địa hình đồi núi cao, nhiều đoạn tuyến quanh co với nhiều khúc cua nguy hiểm, ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, làm giảm khả năng lưu thông của phương tiện, gây mất an toàn giao thông. Dọn theo đường đèo Prenn còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Thác Datanla, Hồ Tuyền Lâm, Thiền viện Trúc Lâm… nên vào các dịp lễ, tết, kỳ nghỉ hè, ngày nghỉ cuối tuần, lưu lượng giao thông trên tuyến rất lớn và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, khiến việc lưu thông và di chuyển hết sức khó khăn.
Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng đường đèo Prenn là hết sức cấp thiết, nhằm tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch trên địa bàn TP Đà Lạt; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tăng cường an toàn giao thông trên tuyến, tạo thành trục giao thông đối ngoại quan trọng, kết nối liên vùng giữa Cảng hàng không Liên Khương với các tuyến đường nội đô thuộc trung tâm TP Đà Lạt.
Trên cơ sở đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo, xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phương đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn với tên “Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, TP Đà Lạt”.
Cụ thể, quy mô đầu tư dự kiến là: Điểm đầu dự án tại cầu vượt cao tốc Liên Khương (Km 222+800 của Quốc lộ 20) và điểm cuối dự án tại đầu đường 3 Tháng 4 (Km 230+200 của Quốc lộ 20, TP Đà Lạt), với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 7,4km. Quy mô nền đường rộng 15m, mặt đường rộng 14m, với 4 làn xe ô tô, kết hợp bố trí các vịnh đỗ xe. Tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 400 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư ngân sách tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Thời gian thực hiện dự kiến trong giai đoạn 2022 - 2024.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ