Lâm Đồng hỗ trợ 6.000 tấn rau củ cho một số tỉnh gặp khó khăn vì Covid-19

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong vòng một tháng, chính quyền cùng người dân và các doanh nghiệp ở tỉnh Lâm Đồng đã hỗ trợ Nhân dân TP Hồ Chí Minh cũng như tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An khoảng 6.000 tấn rau củ quả. Việc vận chuyển số hàng trên do Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) thực hiện.

Lâm Đồng tạm dừng hỗ trợ rau củ quả
Ngày 22/9, đã có thêm 170 tấn nông sản sạch được chở bằng xe giường nằm, xe buýt máy lạnh của FUTA Bus Lines xuất phát từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) xuống TP Hồ Chí Minh. Chuyến xe chở nông sản lần này tạm kết thúc đợt tặng nông sản của Lâm Đồng cho các tỉnh/thành gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.
 Đoàn xe của FUTA Bus Lines chở rau củ quả của tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ Nhân dân TP Hồ Chí Minh.
Trước đó, theo kế hoạch tỉnh Lâm Đồng tặng TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai, Bình Dương, Long An 5.000 tấn nông sản. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn tiến phức tạp, nên đã tăng thêm 1.000 tấn nhằm hỗ trợ công tác an sinh tại TP Hồ Chí Minh. Tính đến nay đã một tháng (từ 22/8 - 22/9), tổng số lượng nông sản do tỉnh Lâm Đồng tặng các tỉnh, thành nêu trên đạt hơn 6.000 tấn, vượt kế hoạch hơn 1.000 tấn. Toàn bộ nông sản này được UBND tỉnh Lâm Đồng mua và tiếp nhận quà tặng từ người dân, doanh nghiệp.
 Nhân dân tỉnh Lâm Đồng thu hoạch rau để hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.
Việc vận chuyển số thực phẩm nêu trên được thực hiện bởi FUTA Bus Lines. Mỗi ngày hãng xe này dùng các xe tải, xe giường nằm, xe bus máy lạnh chở rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP từ TP Đà Lạt về TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An..., tính đến nay hãng xe này đã thực hiện 400 lượt vận chuyển, đồng thời tham gia đóng góp khoảng 2.000 tấn/6.000 tấn rau củ quả hỗ trợ nêu trên.
Ngoài số lượng rau củ quả tặng cho TP Hồ Chí Minh cùng một số tỉnh, mỗi ngày có khoảng 50 tấn nông sản được các nhà xe từ tỉnh Lâm Đồng chở về các bếp ăn từ thiện, bếp ăn của bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, bếp ăn của các bệnh viện tuyến trên, để hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh đang được điều và thân nhân người bệnh.
Phối hợp nhịp nhàng để rau đến tay người dân vẫn tươi
Đại tá Lê Anh Vương, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Lâm Đồng, cho biết UBND tỉnh giao cho Bộ CHQS tỉnh làm đầu mối vận chuyển, thu nhận nông sản người dân, doanh nghiệp tặng và lên kế hoạch phân phối. Các lực lượng tại tỉnh Lâm Đồng và TP Hồ Chí Minh đã phối hợp phân phối nông sản đúng theo kế hoạch của 2 địa phương đưa ra. Đặc biệt, nông sản được bảo quản tốt hơn nhằm giảm hao hụt, giữ chất lượng và tạo điều kiện cho lực lượng phân phối tại TP Hồ Chí Minh làm tốt nhiệm vụ tặng tận tay người dân.
 Đến hôm nay đã có hơn 6.000 tấn rau củ quả do Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tặng người dân các tỉnh. thành gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19. 
Cũng theo Đại tá Lê Anh Vương, hệ thống xe giường nằm và xe buýt máy lạnh của nhà xe Phương Trang hỗ trợ đã giúp chương trình tặng nông sản cho TP Hồ Chí Minh đạt được các tiêu chí đề ra. Đặc biệt, cơ động trong việc đưa nông sản đến những địa điểm cần hỗ trợ khẩn cấp nằm ở nội ô TP Hồ Chí Minh.
 Nhân dân cùng Quân đội đóng gói rau củ và đưa lên xe chở đi hỗ trợ các tỉnh, thành gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.
Một số bệnh viện nhận trực tiếp nông sản từ Lâm Đồng được vận chuyển bằng xe của hãng Phương Trang như Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thủ Đức, Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quân y 175…, đánh giá cao chất lượng nông sản từ Lâm Đồng. Việc hỗ trợ nhanh từ đội ngũ vận chuyển đã giúp các bệnh viện gia tăng dinh dưỡng cho bệnh nhân từ đó tăng chất lượng điều trị, dù bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh.
 Quân đội được giao nhiệm vụ làm đầu mối thu nhận, vận chuyển rau củ quả lên xe của FUTA Bus Lines chở về TP Hồ Chí Minh hỗ trợ người dân.
TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho biết: “Gia tăng rau xanh Đà Lạt cho bữa ăn của bệnh nhân rất quan trọng. Do dịch bệnh nên thời gian qua bếp ăn của bệnh viện chỉ tiếp nhận chủ yếu nông sản dạng củ, quả. Nhờ tỉnh Lâm Đồng tổ chức hỗ trợ nên rau xanh vẫn tươi như tại vườn vẫn đến được bữa ăn của bệnh nhân”.
FUTA Bus Lines hỗ trợ 23.500 người về quê tránh dịch
Ngày 22/9, FUTA Bus Lines bố trí 12 xe đưa 250 người dân tỉnh Ninh Thuận đang ở TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch. Trước đó, vào chiều 21/9, nhà xe này cũng đã đưa hơn 350 người dân Phú Yên đang sinh sống tại Đồng Nai về quê. Tính đến nay, FUTA Bus Lines đã tổ chức đưa đón miễn phí hơn 23.500 người ở các vùng dịch về quê tránh dịch an toàn tại 22 tỉnh, thành miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.
Riêng tỉnh Phú Yên đã phối hợp với FUTA Bus Lines và Hội đồng hương tỉnh Phú Yên tại các tỉnh phía Nam tổ chức 25 đợt đưa hơn 13.500 người về quê tránh dịch. Theo một đại diện FUTA Bus Lines, việc hỗ trợ xe giường nằm chất lượng cao để đưa người dân các tỉnh phía Nam về quê vẫn đang tiếp tục.