Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Làm đường bê tông tại các tuyến phố có nền đường yếu

KTĐT - Nhằm giảm thiểu UTGT, khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng, thời gian qua, Sở GTVT Hà Nội đã triển khai xây dựng tuyến buýt nhanh BRT Bến xe (BX) Kim Mã - BX Yên Nghĩa.

Đây là hợp phần thuộc Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB)

Tuy nhiên, thời gian gần đây trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã xuất hiện thông tin cho rằng, việc cào bóc đường nhựa và làm đường bê tông dành riêng cho xe buýt BRT gây lãng phí. Để rộng đường dư luận chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội về vấn đề này. Theo ông Tân, hợp phần buýt BRT đã được Bộ Xây dựng thẩm định bằng Văn bản số 745/BXD-KSKT ngày 13/4/2007 và được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 1837/QĐ-UBND ngày 10/5/2007 với kết cấu nền đường dành riêng cho buýt BRT bằng bê tông xi măng với chiều dài 14,7km, chiều rộng 3,5m/làn, từ BX Kim Mã - Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Hà Đông - Ba La. Hướng tuyến, các nội dung dự án đã được Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Thế giới đồng ý chấp thuận. Tháng 8/2008, Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, để giảm trùng lặp tuyến, Sở GTVT đã đề xuất và được UBND TP Hà Nội, WB đồng ý, chấp thuận điều chỉnh hướng tuyến, thay vì đoạn tuyến từ Lê Văn Lương rẽ ra Khuất Duy Tiến nay điều chỉnh đi thẳng Lê Văn Lương kéo dài - trục Bắc Hà Đông - Lê Trọng Tấn - Quang Trung - BX Yên Nghĩa. Trong quá trình khảo sát điều chỉnh hướng tuyến, Sở GTVT và các đơn vị tư vấn nước ngoài nhận thấy: Phố Giảng Võ, Láng Hạ được xây dựng trên dưới 30 năm, phố Lê Văn Lương trên 10 năm nên nền đường không phù hợp với đường dành riêng cho xe buýt BRT. Do đó phải cào bóc mặt đường nhựa át phan để làm đường bê tông. Riêng trục đường Lê Văn Lương kéo dài - trục Bắc Hà Đông - Lê Trọng Tấn đều mới được đầu tư, hoàn thành sau năm 2010 nên đáp ứng được tải trọng xe buýt BRT. Do xe buýt BRT hoạt động với tần suất lớn, nên tại các vị trí nhà chờ cố định trên đoạn tuyến từ Lê Văn Lương kéo dài đến Lê Trọng Tấn, Sở GTVT đã đề xuất thay thế kết cấu mặt đường bê tông nhựa át phan bằng bê tông xi măng để bảo đảm chống lại lực hãm phanh gây xô mặt đường nhựa át phan.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khi “đường băng pháp lý” đã mở

Khi “đường băng pháp lý” đã mở

25 Dec, 06:37 AM

Kinhtedothi - Cùng với những chuyển biến tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án hạ tầng lớn của Hà Nội thời gian gần đây, việc Quốc hội ban hành Nghị quyết số 258/2025/QH15 cho phép thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô đã tạo thêm cơ sở pháp lý cho công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

24 Dec, 05:10 AM

Kinhtedothi - Dự án trục cảnh quan sông Hồng được Hà Nội xác định là bước đi chiến lược nhằm đưa dòng sông lịch sử trở lại vị trí trung tâm trong cấu trúc phát triển đô thị Thủ đô. Với quy mô lớn, tác động sâu rộng, dự án mở ra kỳ vọng kiến tạo không gian sống mới, đồng thời đặt ra hàng loạt yêu cầu khắt khe về trị thủy, an toàn lũ, kỷ luật quy hoạch và quản trị đô thị.

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

23 Dec, 02:10 PM

Kinhtedothi - Việc Hà Nội triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt cây cầu qua sông Hồng là một quyết sách mang tầm nhìn chiến lược. Điều đó không chỉ giải quyết câu chuyện ùn tắc trước mắt mà còn là quyết sách để định hình một Hà Nội văn minh, hiện đại, tạo đà bứt phá trong kỷ nguyên mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ