Làm gì trước khi tải về hệ điều hành iOS 8 cho iPhone, iPad?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 18/9, Apple bắt đầu tung ra hệ điều hành iOS 8 cho các thiết bị di động của hãng. Nhưng trước khi hào hứng cập nhật iOS mới cho thiết bị của mình, người dùng nên làm một số bước chuẩn bị hệ thống của máy để ngăn chặn bất kỳ một sự cố nào xuất hiện trong quá trình nâng cấp iOS.

Đầu tiên, người dùng cần kiểm tra thông tin iOS 8 sẽ tương thích với các thiết bị nào. Theo thông báo của Apple trong sự kiện 9/9 vừa qua, iOS 8 sẽ chỉ hỗ trợ cho các thiết bị di động từ iPhone 4S, iPad 2 và iPod Touch thế hệ năm trở lên.

Sau khi biết chắc thiết bị của mình nằm trong danh sách hỗ trợ iOS 8, người dùng cần đảm bảo mọi thứ dữ liệu trong thiết bị của mình sẽ được sao lưu (back up). Điều này sẽ giảm bớt nỗi lo trong quá trình nâng cấp có thể xảy ra sự cố xóa các file hình ảnh, âm nhạc cũng như các file khác.

 
Làm gì trước khi tải về hệ điều hành iOS 8 cho iPhone, iPad? - Ảnh 1
Người dùng có thể sao lưu dữ liệu iPhone, iPad của mình vào kho dữ liệu trực tuyến iCloud hoặc trên máy tính cá nhân. Với những tin tức gần đây về lỗ hổng iCloud và vụ scandal lộ ảnh nude của sao Hollywood, người dùng có thể lo ngại về những dữ liệu được lưu trên kho dữ liệu trực tuyến này, nhưng Apple gần đây đã có những biện pháp gia cố lớp bảo vệ an ninh cho nó.

Nếu người dùng đang có thiết bị chạy iOS 5 hoặc phiên bản mới hơn, Apple sao lưu các dữ liệu quan trọng nhất tới iCloud một cách tự động, nhưng tính năng này phải được kích hoạt. Để thiết lập điều này, hãy truy cập Cài đặt> iCloud> Sao lưu và lưu trữ (Settings > iCloud > Backup & Storage). Chế độ này sẽ sao lưu iPhone của người dùng hàng ngày miễn là màn hình của điện thoại bị khóa, được kết nối với một mạng Wi-Fi và cắm vào một ổ cắm điện.

Và trước khi bấm nút tải về và cài đặt IOS 8, người dùng nên vào lại Cài đặt> iCloud> Sao lưu và lưu trữ, sau đó chọn "Back Up Now" để sao lưu những dữ liệu mới nhất trên máy.

Phần khó nhất của quá trình này là sự kiên nhẫn. Phải mất một thời gian (thậm chí là một giờ hoặc lâu hơn, trong một số trường hợp) để hoàn thành một bản sao lưu đầy đủ. Đối với những người đã tối đa lưu trữ tên iCloud hay thậm chí là ổ đĩa trên máy tính, Apple có thể cho người dùng biết nó không thể hoàn thành việc sao lưu. Trong trường hợp này, có thể chuyển các tập tin (như hình ảnh) thông qua một kết nối của Apple với máy tính, xóa một vài ứng dụng bạn không sử dụng trong một thời gian.

Để an toàn, người dùng cũng nên sao lưu thư viện iTunes. Kết nối điện thoại với máy tính để đồng bộ với iTunes, nhưng lưu ý điều này có thể bị vô hiệu hóa nếu người dùng bật sao lưu vào iCloud. Kích chuột phải vào mục Devices trong iTunes và chọn Back Up. Người dùng cũng có thể dùng lại bản sao lưu bằng cách bấm vào menu file và chọn thiết bị> Back Up.

Hãy nhớ rằng việc cập nhật ổ đĩa "ảo" iCloud Drive qua iOS 8 sẽ làm phức tạp quá trình này cho các thiết bị cũ. Kể từ khi nâng cấp mới phá vỡ cách ứng dụng mới đồng bộ, người dùng có thể không muốn cập nhật iCloud Drive trên iOS, trừ khi người dùng có kế hoạch nâng cấp tất cả các thiết bị iOS với phần mềm mới.

iOS 8 hứa hẹn một hệ điều hành di động của Apple với tập hợp các tính năng hữu ích mới, bao gồm chụp hẹn giờ cho video, Siri thông minh hơn, ứng dụng y tế chuyên dụng, chỉ số sử dụng pin, thông báo tương tác và bàn phím tốt hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần