Làm giàu từ mô hình nuôi gà siêu trứng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những năm qua, phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của Hội Nông dân (ND) xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức không ngừng phát triển.

Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương ND vượt khó, thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, điển hình nhất là hội viên ND Đoàn Trọng Định, thôn Khảm Lâm, xã Phúc Lâm.

Năm 2004, hưởng ứng chính sách chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và xây dựng các mô hình trang trại của huyện, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, ông Định là người đi tiên phong của xã Phúc Lâm trong việc dồn đổi ruộng đất của gia đình về một khu. Ông Định còn mạnh dạn đấu thầu thêm quỹ đất của xã để cải tạo và quy hoạch trang trại với quy mô 0,9ha. Nhờ đồng vốn tích cóp của gia đình và vay mượn thêm anh em, bạn bè, ông đầu tư xây dựng trang trại nuôi gà siêu trứng khép kín với 5 khu chuồng nuôi được thiết kế kiên cố, hiện đại, có hệ thống chiếu sáng, trang bị điều hòa và hệ thống cung cấp nước uống tự động. Ngoài ra, ông Định còn trồng xoan và bạch đàn xen kẽ giữa các khu để lấy bóng mát và tận dụng lấy gỗ sau này. Hiện, trang trại gà siêu trứng của ông Định có 20.000 con, trong đó có 15.000 con gà đẻ và 5.000 con gà hậu bị. "Cứ đều đều mỗi ngày, tôi thu khoảng 14.000 quả trứng, với giá bán trung bình 2.000 đồng/quả, gia đình tôi thu được gần 3 triệu đồng từ việc bán trứng" - ông Định cho biết.

 
Trang trại nuôi gà siêu trứng của ông Đoàn Trọng Định.
Trang trại nuôi gà siêu trứng của ông Đoàn Trọng Định.

Cũng từ nhiều năm nay, trang trại của ông Định đã trở thành địa chỉ cung cấp trứng gia cầm tin cậy cho các thương lái trên địa bàn huyện và các huyện lân cận. Nhờ có đầu ra và giá cả thị trường ổn định, năm 2013, gia đình ông thu nhập 700 triệu đồng, trừ các khoản chi phí cho thu lãi 500 triệu đồng. Nhờ đó, kinh tế của gia đình đã được nâng lên rõ rệt; nhà cửa được xây lại khang trang, tiện nghi hơn. Và điều mà ông Định cảm thấy hạnh phúc nhất, đó là 3 đứa con đã trưởng thành, học hành thành đạt.

Với cách làm sáng tạo, tiên tiến trong sản xuất, trang trại gà siêu trứng của ông Định không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm ổn định cho 12 lao động trên địa bàn xã với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Không chỉ thế, ông Định luôn năng nổ trong công tác của Hội ND xã, nhiệt tình hướng dẫn bà con tại địa phương trong sản xuất, chăn nuôi để thoát nghèo; luôn thể hiện tinh thần đoàn kết "tình làng, nghĩa xóm"; tích cực tham gia các phong trào xã hội từ thiện; gương mẫu cùng gia đình vận động ND thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong thực hiện nếp sống văn minh và hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Gia đình ông nhiều năm liền được công nhận danh hiệu "Gia đình văn hoá" và bản thân ông nhiều năm liền đạt danh hiệu ND sản xuất kinh doanh giỏi cấp TP.

Bằng ý chí quyết tâm, không ngại khó khăn làm giàu từ chính đôi tay, nghị lực của mình, ông Đoàn Trọng Định thực sự là tấm gương sáng trong phong trào ND thi đua sản xuất kinh doanh giỏi để nhiều hộ ND học tập và làm theo. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần