Lần đầu tiên, Bộ GTVT công khai thi tuyển Tổng cục trưởng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải vừa có thông báo 100/TB-BGTVT về việc “Thi tuyển tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam” trong tháng 4/2014.

Đây là lần đầu tiên, Bộ Giao thông vận tải tổ chức thi tuyển công khai người đứng đầu cơ quan cấp tổng cục. Tổng cục Đường bộ là nơi liên quan đến vấn đề đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, đăng ký, đăng kiểm.... nếu triển khai tốt các lĩnh vực này góp phần giảm tai nạn giao thông.

Theo đó, đối tượng đăng ký dự thi là những người đang giữ chức vụ: Vụ trưởng thuộc Bộ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cục trưởng các cục thuộc Bộ; hiệu trưởng các trường đại học thuộc Bộ, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam; viện trưởng các viện thuộc Bộ; chủ tịch, tổng giám đốc các Tổng công ty trực thuộc Bộ; giám đốc các sở giao thông vận tải.

 
Lần đầu tiên, Bộ GTVT công khai thi tuyển Tổng cục trưởng - Ảnh 1
Để tham dự thi tuyển các ứng viên phải bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ. Các ứng viên phải có quá trình công tác trong lĩnh vực giao thông vận tải ít nhất 10 năm; đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương trở lên; thành thạo một ngoại ngữ thông dụng (Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung Quốc); tốt nghiệp ĐH phù hợp với lĩnh vực công tác...

Các thí sinh sẽ thực hiện bài thi viết trong 240 phút và bảo vệ chương trình hành động trước Ban giám khảo. Các ứng viên sẽ thi viết và bảo vệ chương trình hành động phát triển tổng cục trong 10 năm trước Ban giám khảo; đánh giá thực trạng; phân tích nguyên nhân những mặt mạnh, mặt yếu của bản thân; những khó khăn của tổng cục trong 3 năm qua.

Đặc biệt, ứng viên phải bảo đảm hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; có năng lực nắm bắt, dự báo tình hình, định ra được mục tiêu, chương trình dài hạn, ngắn hạn của đơn vị đồng thời biết tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Bộ GTVT kỳ vọng tuyển được người tài vào vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ. Trước đó, việc thi tuyển chức danh lãnh đạo đã diễn ra ở một số địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, TP Hồ chí Minh.

Kinh tế đô thị cuối tuần