Facebook hôm nay thông báo đã đạt 2 tỉ người dùng thường xuyên, trong đó, quý vừa rồi thêm được 16 triệu người. Trong hệ sinh thái của Meta thì Whatsapp mới là nền tảng đầu tiên vượt 2 tỉ người nhưng Facebook là cái quan trọng hơn, đem về nhiều doanh thu quảng cáo hơn, và đây là cột mốc đáng chú ý.
Theo ông Zuckerberg, đây được xem là một minh chứng về sự thành công của các thuật toán cải tiến trên tính năng Reels do Meta phát triển, đó là cung cấp dịch vụ tạo clip ngắn hiệu quả hơn cho người dùng trên Facebook và ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram.
Meta vốn đang cạnh tranh khốc liệt với TikTok - nền tảng chia sẻ video dạng ngắn của Trung Quốc, một đối thủ đáng gờm đã thu hút rất nhiều người dùng trẻ tuổi trong lĩnh vực mà Instagram từng thống trị.
CEO của Meta khẳng định: "Số lượng người sử dụng hằng ngày Facebook, Instagram và (ứng dụng nhắn tin) WhatsApp đang cao nhất từ trước đến nay".
Nhà sáng lập công ty cũng ca ngợi những cải tiến của trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc điều phối quảng cáo, sau khi Apple điều chỉnh quy tắc về quyền riêng tư của người dùng trên iPhone - một động thái gây cản trở nghiêm trọng tới khả năng nhắm tới khách hàng quảng cáo mục tiêu của Meta
Theo CEO Zuckerberg, chủ đề quản lý cho năm 2023 của Meta là "Năm của sự hiệu quả," theo đó ban lãnh đạo công ty sẽ nỗ lực để trở thành "một tổ chức mạnh mẽ và linh hoạt hơn."
Ông Zuckerberg cho biết, Meta đang nỗ lực loại bỏ các lớp quản lý cấp trung, cũng như triển khai các công cụ AI để giúp các kỹ sư làm việc hiệu quả hơn.
Báo cáo tài chính quý 4 vừa rồi, ông Zuckerberg nói trong năm 2023 này, công ty sẽ tập trung vào tính hiệu quả. Có thể hiểu là Meta sẽ tiếp tục tái cấu trúc để hoạt động hiệu quả hơn, năm qua họ đã sa thải 11 ngàn người. Meta sẽ tiếp tục hủy bỏ hoặc cắt giảm những dự án không hiệu quả...