Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích mở ra chương mới trong việc đưa sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc ra thị trường nước ngoài.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc, kim ngạch thương mại giữa hai nước vượt 79,4 tỷ USD vào năm 2023. Việt Nam còn là điểm đến thu hút đầu tư tích cực của các công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc.
Do có nhu cầu lớn mạnh đối với các sản phẩm Hàn Quốc, trong đó đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm... Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn để mở rộng thị trường đồng thời rất phù hợp là điểm khởi đầu trong hành trình thúc đẩy các hoạt động giới thiệu các sản phẩm xuất sắc tới khắp nơi trên toàn thế giới.
Lễ hội tại Hà Nội lần này bao gồm các các hoạt động: Lễ khai mạc Ngày hội mua sắm Hàn Quốc (10 giờ ngày 29/8) là chương trình khởi đầu cho chuỗi các hoạt động của “Lễ hội đồng hành tháng 9/2024” (28/8-28/9); Chương trình tư vấn xuất khẩu và kết nối dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (phối hợp tổ chức với Lotte (từ 11 - 18 giờ ngày 29/8); Khai trương cửa hàng pop-up cho doanh nghiệp nhỏ (28/8-3/9 tại Lotte Mall); Khai trương các gian hàng dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc Oh Young Joo cho biết: “Lễ hội đồng hành được khai mạc đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa rất to lớn trong bối cảnh Việt Nam là đối tác hợp kinh tế quan trọng của Hàn Quốc. Tôi rất hy vọng thông qua sự kiện này, các sản phẩm xuất sắc của Hàn Quốc có thể được quảng bá bắt đầu từ Việt Nam và vươn ra ASEAN và cả toàn thế giới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế liên tục của cả hai nước”.