Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô":

Lan tỏa thông điệp giao thông có ý thức và trách nhiệm

Kinhtedothi - Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023 không chỉ nâng cao nhận thức, ý thức đối với học sinh, sinh viên mà còn lan tỏa thông điệp tham gia giao thông văn hoá, trách nhiệm đến toàn xã hội, đặc biệt là với người dân Thủ đô.

Sáng 25/4, tại Trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Công an TP, Sở GTVT, Sở GD&ĐT, Văn phòng Ban An toàn giao thông TP Hà Nội…, tổ chức Lễ tổng kết Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023; đồng thời, phát động Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2024.

Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban tổ chức Chương trình, Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi cho biết: “Đây là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" và là năm đầu tiên tổ chức song hành hai hình thức thi gồm: trắc nghiệm và thi viết”. 

Cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô” đã có những đổi mới về nội dung, cách thức tiếp cận để gia tăng hiệu quả giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đến với đối tượng thanh thiếu niên.

Cả cuộc thi trắc nghiệm và thi viết đều được tổ chức trên internet, tiếp tục tạo sự thu hút, hưởng ứng của đông đảo học sinh các cấp THCS và THPT, GDTX và sinh viên trên địa bàn Hà Nội. 

Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi trao giải cho thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi viết "Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2023.

Trong đó, Cuộc thi trắc nghiệm đã thu hút hơn 100.000 lượt thí sinh dự thi, tăng hơn 10.000 lượt thí sinh dự thi so với năm 2022. Đồng thời, Cuộc thi viết cũng nhận được khoảng 1.100 tác phẩm dự thi. 

Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi chia sẻ: “Thông qua cuộc thi, chúng tôi đã nhận được không ít các giải pháp, đề xuất, kiến nghị của sinh viên, học sinh để giảm thiểu tình trạng ùn tắc, đồng thời nâng cao được ý thức, trách nhiệm tham gia giao thông. Chúng tôi mong rằng thông qua cuộc thi này, sẽ tiếp tục nhận được nhiều cách làm hay hơn nữa”.

Cuộc thi không chỉ có hiệu ứng rất tích cực, nâng cao nhận thức, ý thức đối với học sinh, sinh viên mà còn lan tỏa thông điệp tham gia giao thông ý thức và trách nhiệm đến đông đảo tầng lớp Nhân dân Thủ đô. Hơn nữa Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” còn góp một phần rất tích cực xây dựng văn hoá, văn minh của người Hà Nội. 

“Trong 13 năm qua, Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Thành quả này là sự nỗ lực của nhiều cấp, ngành, các trường học và các đơn vị liên quan. Thay mặt Ban tổ chức, tôi mong rằng, kết quả thực hiện Chương trình năm 2024 sẽ thành công hơn nữa” - ông Nguyễn Thành Lợi nói. 

Các đại biểu tham gia nghi thức phát động Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2024.

Cũng trong sáng ngày 25/4, Báo Kinh tế & Đô thị, Công an TP, Sở GTVT, Sở GD&ĐT, Văn phòng Ban An toàn giao thông TP Hà Nội và các đơn vị có liên quan đã tổ chức Lễ phát động Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2024. 

Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan đã làm nghi thức bấm nút phát động Chương trình truyền thông năm 2024. “Tôi tin tưởng rằng, Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2024 sẽ tiếp tục đóng góp một phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức và nhận thức của người dân về văn hóa giao thông” - ông Nguyễn Thành Lợi khẳng định.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ