Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Lạng Sơn ước đạt hơn 1.200 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Kinhtedothi- Trong 3 tháng đầu năm Lạng Sơn có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc và có sức hút lớn đối với du khách. Theo thống kê, trong quý I/2024, tổng lượng khách du lịch đến với Lạng Sơn ước đạt hơn 1,5 triệu lượt, doanh thu đạt hơn 1.200 tỷ đồng.

Những năm gần đây, lễ hội văn hóa truyền thống đã trở thành một loại hình du lịch phát triển mạnh ở mỗi địa phương và ngày càng có sức thu hút đối với khách du lịch. Tính đến thời điểm này, tỉnh có khoảng 280 lễ hội khác nhau; trong đó lễ hội Lồng tồng chiếm trên 80% và lễ hội gắn với các điểm di tích chiếm gần 20%.

Với nhiều lễ hội được tổ chức với quy mô lớn, thu hút hàng vạn lượt người về dự, như: Lễ hội Kỳ Cùng - Tả Phủ (thành phố Lạng Sơn), Trò Ngô (huyện Hữu Lũng), Ná Nhèm và Lễ hội mùa vàng (huyện Bắc Sơn), lễ hội Phài Lừa (huyện Bình Gia), Bủng Kham (huyện Tràng Định).... Đây là minh chứng rõ nét khẳng định cơ hội phát triển và những lợi ích mà loại hình du lịch này mang lại, góp phần quảng bá những nét văn hóa đặc sắc đến với du khách gần xa. 

Ông Phan Văn Hòa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn cho biết mùa lễ hội năm nay, tổng lượng khách du lịch đến với Lạng Sơn ước đạt hơn 1,5 triệu lượt, doanh thu đạt hơn 1.200 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ.

“Văn hóa là cái nôi thúc đẩy du lịch phát triển. Năm nay phải nói là các hoạt động rất đa dạng, phong phú và nâng cao chất lượng của lễ hội cho nên du khách trong và ngoài nước đến rất đông, có những thời điểm các ngả đường ở TP. Lạng Sơn đều chật cứng người. Những hoạt động trong các lễ hội được tổ chức phong phú, hấp dẫn, qua đó giới thiệu mảnh đất, con người, sự đặc sắc của các dân tộc Tày, Nùng, Kinh, Dao, Mông, Sán Chay, Hoa trên địa bàn", ông Phan Văn Hòa nói.

Những tín hiệu khởi sắc ngay từ đầu năm cho thấy các sản phẩm du lịch lễ hội tại Lạng Sơn đã và đang đang từng bước tạo được sức hút. Ngành du lịch Lạng Sơn tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đầu tư các cơ sở lưu trú, du lịch cộng đồng, đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao... Có như vậy địa phương mới khai thác tối đa tiềm năng du lịch sẵn có, qua đó trở thành điểm đến bốn mùa với du khách trong và ngoài nước.

Lạng Sơn: Tổ chức tuyên truyền phòng cháy cho hơn 500 giáo viên, học sinh

Lạng Sơn: Tổ chức tuyên truyền phòng cháy cho hơn 500 giáo viên, học sinh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ