Lãnh đạo Bộ Giao thông nói về giải pháp cho các trạm BOT?

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo lãnh đạo Bộ Giao thông, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm đối với những giải pháp giải quyết vấn đề tại các trạm BOT.

Ngày 2/2, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có buổi làm việc với sở GTVT các tỉnh phía Nam về tình hình đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) dịp Tết Mậu Tuất 2018. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Đình Thọ dẫn đầu đoàn công tác.
 Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng giải pháp cho BOT cần uyển chuyển, không được cứng nhắc (Ảnh: Chí Quốc)
Trong buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Đình Thọ đã đề cập đến những vấn đề nóng liên quan đến các trạm BOT giao thông đồng thời nêu ra quan điểm trong cách lựa chọn giải pháp để giải quyết những vấn đề này, nhằm đảm bảo ATGT trong dịp Tết Nguyên đán 2018.
Theo Thứ trưởng Thọ, những vấn đề nóng liên quan đến BOT cần được theo dõi sát diễn biến và có giải pháp cụ thể để tránh mất an ninh, ùn tắc giao thông. Quan điểm của lãnh đạo Bộ GTVT về giải pháp cho BOT là phải rất uyển chuyển để giải quyết chứ không được cứng nhắc, đặc biệt trong những ngày Tết sắp tới. Thứ trưởng Thọ cho rằng, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trong việc này.
Bên cạnh BOT, Thứ trưởng Thọ cũng nêu quan điểm về cách xử lý của lực lực lượng chức năng trong các vụ tai nạn giao thông (TNGT). Ông Thọ cho rằng, các cơ quan chức năng cần xem xét linh động khi xử lý các vụ tai nạn nhằm tránh ùn tắc giao thông không đáng có. Lãnh đạo Bộ GTVT lấy ví dụ, có nhiều vụ TNGT được xử lý quá rập khuôn, máy móc theo kiểu cứ thấy tai nạn là giữ nguyên hiện trường. Thậm chí có trường hợp hai xe máy va chạm với nhau rồi lại để nguyên cả 2 phương tiện giữa đường chờ lực lượng chức năng đến giải quyết.
Do đó, ông Thọ cho rằng, đối với những vụ va quệt hoặc TNGT nhỏ, không nghiêm trọng thì chỉ cần chụp ảnh lại rồi xử lý hiện trường để tránh ùn tắc giao thông. Chỉ có những vụ TNGT nghiêm trọng mới nên giữ nguyên hiện trường chờ lực lượng chức năng đến giải quyết. Điều này sẽ giúp tránh được rất nhiều nguy cơ ùn tắc giao thông không đáng có.
Về công tác tuần tra, kiểm soát giao thông trong dịp Tết, Thứ trưởng Bộ GTVT Bộ GTVT Nguyễn Đình Thọ đề nghị các lực lượng thanh tra phải tăng cường kiểm soát bằng các chuyến đi bất ngờ, đột xuất, bí mật, không báo trước để nắm bắt thực tế chứ không nên chỉ ngồi nghe báo cáo từ các cơ quan cấp dưới đưa lên. Có như vậy công tác tuần tra, kiểm soát mới phát huy tối đa được hiệu quả.
Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu trong dịp Tết sắp tới, các lực lượng chức năng cần phối hợp chặt chẽ, lên kế hoạch chi tiết, chuẩn bị sẵn các phương án ứng phó sự cố để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thuận tiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần