Lãnh đạo sở Du lịch và Cục Thuế Bình Định tiếp xúc gần với công nhân sân golf mắc Covid-19

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/8, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định xác nhận thông tin: Giám đốc Sở Du lịch và Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định phải cách ly tập trung do tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19.

 Nữ công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (ảnh minh họa)
Theo thông tin dịch tễ, trong các ngày 31/7 và 1/8, ông Nguyễn Văn D. (ngụ phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Công T. (ngụ phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) - Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định cùng 2 ông: Lê Văn Th. và Nguyễn Hữu L. (đều ngụ phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn) là doanh nhân, chơi golf tại sân golf ở xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn.
Tại đây, 4 người tiếp xúc gần với nữ công nhân của sân gofl. Ngày 3/8, nữ công nhân này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Ngày 3/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định có quyết định cách ly tập trung đối với 4 người nói trên. Kết quả test nhanh của 4 người đều âm tính với Covid-19. Hiện UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở Y tế kiểm tra, đề xuất xử lý theo đúng quy định nếu có vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, ngày 31/5, UBND tỉnh Bình Định đã có chỉ thị tạm dừng hoạt động các quán ăn uống vỉa hè và hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng kể từ 0 giờ ngày 1/6 cho đến khi có thông báo mới. Từ ngày 1/8, tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 15/2020 của Thủ tướng trong 15 ngày, trên phạm vi toàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19.
Đến thời điểm hiện tại, tỉnh này ghi nhận 259 người mắc Covid-19. Các bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ được đến các trung tâm y tế, phòng khám đa khoa tuyến huyện để điều trị.
Theo nhận định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long, TP Quy Nhơn là điểm nóng nhất về nguy cơ lây nhiễm.
 Nhân viên y tế tại một chốt kiểm soát dịch ở tP Quy Nhơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu trong đợt tiêm vaccine sắp đến, TP Quy Nhơn phải làm việc với trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, chợ, chọn và tiêm vaccine cho khoảng 100 - 200 shipper. Đồng thời, khi phát hiện F0 tại phường, xã thì TP Quy Nhơn phải có biện pháp phong tỏa phù hợp.
“TP Quy Nhơn phải lưu ý “bài học” của thị xã An Nhơn, huyện Tuy Phước về việc các ổ dịch Covid-19 xuất hiện từ các chợ. Phải làm tấm chắn bằng ni lông cách ly người bán hàng và người mua hàng để giảm nguy cơ lây nhiễm ở các chợ”, ông Long nhấn mạnh.