Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra các bến xe

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/2, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cùng lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đi kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các bến xe trên địa bàn TP trước thềm năm mới, trong đó có các bến Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.

Theo Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Tùng Anh, đơn vị có 3 bến gồm: Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm. Năm 2015 Công ty đã tập trung nguồn lực để đầu tư cho Bến xe Mỹ Đình nâng chất lượng dịch vụ, chất lượng tại bến này. Kế hoạch năm 2016, đơn vị tiếp tục đầu tư cho bến xe Giáp Bát để phục vụ hành khách, nâng chất lượng dịch vụ lên một cách tốt nhất.
Đoàn kiẻm tra tại bến xe.
Đoàn kiểm tra tại bến xe.
Trong đợt phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán, tại các bến xe công tác đảm bảo hành lang trong và ngoài bến xe đã được quán triệt tới từng bộ phận. Bến xe đã liên hệ với các DN vận tải bố trí, tăng cường xe đảm bảo mọi hành khách về quê ăn Tết trước đêm Giao thừa. Đến hôm nay 7/2, lượng phương tiện phục vụ hành khách được đảm bảo các tiêu chí theo thông tư 63 của Bộ GTVT.

Sau khi kiểm tra, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường Bộ VN Nguyễn Văn Huyện cho rằng, điều kiện phục vụ các bến xe đã tốt hơn so với những năm trước. Vấn đề vệ sinh môi trường cũng như việc đón khách,  bán vé cũng đã được bảo đảm hơn. Đặc biệt, tổng số hành khách của năm nay đi đông hơn năm ngoái nhưng do thời gian nghỉ Tết dài nên công tác phục vụ tại các bến xe, nhà xe được kịp thời, tốt hơn. Cùng với đó, các bến xe đều chuẩn bị dư số lượng xe dự phòng để chở những hành khách cuối cùng cũng như hành khách ở vùng sâu vùng xa vùng nông thôn.

Cũng theo ông Huyện, các bến xe cần phải yêu cầu tất cả các hành khách lên xe đều phải có vé, hạn chế tối đa việc tăng giá vé. “Chúng ta phục vụ Nhân dân là phục vụ cả năm. Dịp Tết cũng chính là dịp để chúng ta bày tỏ tình cảm, sự tri ân với hành khách nên các nhà xe không nên tăng giá, đặc biệt khi giá xăng dầu liên tục giảm”, ông Huyện nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần