Lãnh đạo TP Hà Nội thăm nạn nhân vụ cháy chợ Phùng Khoang

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi xảy ra vụ cháy ki-ốt tại chợ Phùng Khoang, trong sáng 18/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã kịp thời có mặt tại hiện trường, thăm hỏi và động viên các hộ bị thiệt hại trong vụ cháy.

Theo báo cáo ban đầu của UBND phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm), ngay sau khi nhận được tin báo, tại hiện trường lực lượng bảo vệ chợ cùng các nhân viên HTX Thống Nhất đã sử dụng các dụng cụ phá dỡ của chợ để phá cửa, tiếp cận đám cháy và triển khai các bình chữa cháy xách tay, các họng nước chưa cháy tại trụ sở chữa cháy của chợ để ngăn cháy lan, chữa cháy tại chỗ.

 
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn thăm và động viên gia đình nạn nhân tại Viện Bỏng Quốc gia.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn thăm và động viên gia đình nạn nhân tại Viện Bỏng Quốc gia.
Sau đó, lực lượng cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã huy động 8 xe chữa cháy và xin chi viện 2 xe chữa cháy của trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Thông tin ban đầu cho thấy, có 9 kiot bị thiệt hại, nhiều đồ đạc, hàng hóa, vật dụng bị cháy thành than. Trong đó, có 1 người chết là anh Phạm Văn Doanh (sinh năm 1976) và 3 người bị thương là chị Nguyễn Thị Duyên (sinh năm 1980), hai cháu Phạm Linh Giang (15 tuổi) và Phạm Quỳnh Châu (8 tháng tuổi), trong cùng một gia đình.

Ngay khi sự việc xảy ra, trong sáng 18/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã kịp thời có mặt tại hiện trường, thăm hỏi và động viên các hộ bị thiệt hại trong vụ cháy. Phó Chủ tịch cũng trực tiếp đến Viện Bỏng thuộc Bệnh viện Quân y 103 thăm hỏi và động viên ba mẹ con chị Duyên và người thân. Ban đầu, UBND TP hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Ông Lê Hồng Sơn chia sẻ những khó khăn của các tiểu thương. “Đây là sự việc rất đáng tiếc. Tôi chia sẻ với những mất mát, thiệt hại của các tiểu thương. Đề nghị các cơ quan tích cực xử lý để hạn chế tối đa các thiệt hại, giúp các tiểu thương sớm khôi phục kinh doanh”- ông Sơn nói.

 
 Ông Nguyễn Trọng Lượng - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm họp với các tiểu thương bị thiệt hại về phương án xử lý, khắc phục kinh doanh.
Ông Nguyễn Trọng Lượng - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm họp với các tiểu thương bị thiệt hại về phương án xử lý, khắc phục kinh doanh.
Trước đó, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm, Phường Trung Văn, HTX Thống Nhất… cũng ngay lập tức xuống hiện trường, tích cực xử lý sự việc. Sau khi dập cháy, đưa người đi cấp cứu, phong tỏa hiện trường, đại diện các cơ quan chức năng đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên gia đình bị nạn. Đối với gia đình có người bị thương, UBND quận Nam Từ Liêm hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ, phường Trung Văn hỗ trợ 5 triệu đồng, HTX Thống Nhất hỗ trợ 6 triệu đồng…

Ngoài việc tập trung cứu chữa cho gia đình nạn nhân, hiện UBND quận Nam Từ Liêm cũng hỗ trợ mỗi gia đình thiệt hại 3 triệu đồng. Quận và UBND phường Trung Văn, HTX Thống Nhất đã họp bàn với các hộ dân bị thiệt hại để có hướng xử lý. Theo đó, các hộ dân bị thiệt hại đang tiến hành kê khai tài sản. Theo ông Nguyễn Trọng Lượng - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm quận đang yêu cầu chính quyền địa phương, đặc biệt là BQL chợ Phùng Khoang làm công tác kiểm kê, khai báo để có hướng tháo gỡ, hỗ trợ tốt nhất để các hộ giảm thiểu tối đa tổn thất, sớm khôi phục việc kinh doanh.

Đại diện HTX Thống Nhất cũng cho biết, sau khi kiểm kê, HTX sẽ xem xét để có mức bồi thường hợp lý nhất theo điều lệ HTX. Bên cạnh đó, HTX cũng sẽ có những hỗ trợ khác đối với các tiểu thương như miễn giảm các khoản đóng góp…