Lão tướng Phan Huy Hoàng tranh tài tại Giải bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng năm 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/11, tại trụ sở báo Hànộimới đã diễn ra lễ họp báo Giải bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng lần thứ VIII năm 2020.

Giải bóng bàn các Câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Hànộimới lần thứ VIII năm 2020 là sự kiện thể thao của TP Hà Nội chào mừng thành công Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó, Giải cũng nhằm tạo sân chơi cho các tay vợt chuyên nghiệp và nghiệp dư, đồng thời thúc đẩy phong trào tập luyện môn bóng bàn trên địa bàn Thủ đô cũng như các tỉnh, thành trong cả nước. Giải năm nay diễn ra tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (số 12 phố Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội) từ ngày 3 đến ngày 6/12 với sự tham gia của 62 đơn vị với hơn 300 tay vợt chuyên nghiệp và nghiệp dư tham dự giải, nhiều hơn mùa giải năm 2019 là 5 đơn vị.
 Toàn cảnh buổi lễ họp báo diễn ra chiều ngày 30/11.

Phát biểu tại buổi lễ họp báo, Tổng biên tập báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long cho biết, giải ra đời vào năm 2012, đến năm 2013, Giải trở thành giải đấu chính thức thường niên và là sân chơi thú vị cho các VĐV chuyên cũng như không chuyên.
"Giải năm nay có sự tham gia của các tay vợt nổi tiếng như: Phan Huy Hoàng - HCV đơn nam Giải các đội mạnh toàn quốc năm 2020; Nguyễn Văn Ngọc - HCV Đồng đội nam Giải vô địch quốc gia năm 2020; Bùi Thế Nghĩa - HCV đơn nam Giải các câu lạc bộ toàn quốc năm 2020; Mai Thanh Thúy và Vũ Thị Thúy - đôi nữ Giải các câu lạc bộ toàn quốc năm 2020; Trịnh Thị Ngọc và Trần Ngọc Ngà - HCV Đồng đội nữ Giải trẻ toàn quốc năm 2020…" - ông Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh.
Đáng chú ý, trong danh sách những tay vợt nổi tiếng có lão tướng 40 tuổi Phan Huy Hoàng - người trước khi vô địch đơn nam Giải các đội mạnh toàn quốc năm 2020 đã từng vô địch đơn nam 2 giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia gồm Giải bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân và Giải Bóng bàn các tay vợt xuất sắc toàn quốc.
Cũng theo Ban Tổ chức giải, so với giải năm ngoái, giải năm nay vẫn có 11 nội dung thi đấu gồm: Đơn nam lãnh đạo; Đồng đội nam hạng A; Đồng đội nam hạng B; Đơn nam hạng A; Đơn nam hạng B từ 45 tuổi trở lên; Đơn nam hạng B dưới 45 tuổi; Đơn nữ dưới 45 tuổi; Đơn nữ từ 45 tuổi trở lên; Đôi nam có lãnh đạo; Đôi nam nữ trên 45 tuổi (không phân biệt hạng); Đôi nam nữ dưới 45 tuổi (không phân biệt hạng). Một nét mới của giải năm nay là nội dung Đơn nữ dưới 45 tuổi được mở rộng đối tượng so với các mùa giải trước.
 Ban Tổ chức trả lời thắc mắc của truyền thông tại buổi lễ họp báo.
Trong đó các vận động viên nữ đang tham gia thi đấu tại giải Vô địch quốc gia, giải trẻ quốc gia và đang tập luyện tại các Trung tâm Thể dục thể thao, cơ quan, đơn vị đào tạo, huấn luyện vận động viên Bóng bàn chuyên nghiệp đều được tham dự. Việc này cũng nhằm đáp ứng nhu cầu cọ xát, nâng cao trình độ cho các vận động viên nữ Việt Nam. Đặc biệt, để bảo đảm tiến độ tổ chức giải, Ban Tổ chức quy định mỗi vận động viên chỉ được đăng ký tối đa 2 nội dung thi đấu. Các đơn vị và cá nhân tham dự Giải không phải nộp lệ phí thi đấu.
Giải Bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VIII năm 2020 sử dụng bàn DF235 đạt tiêu chuẩn trong tập luyện và thi đấu tại các giải Bóng bàn chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam.

Ban Tổ chức sẽ trao cúp, cờ, tiền thưởng, huy chương cho các đội, đôi, cá nhân đoạt giải Nhất, Nhì, đồng giải Ba ở các nội dung thi đấu. Tổng giá trị giải thưởng là 121 triệu đồng, trong đó đội vô địch nội dung Đồng đội nam hạng A và B sẽ cùng nhận 12 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần