Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Lập ba đoàn kiểm tra cao tốc Bắc - Nam

Kinhtedothi - Bộ GTVT thành lập ba đoàn kiểm tra dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2.

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 709/QĐ-GTVT kiểm tra việc triển khai thực hiện một số Dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, Bộ GTVT quyết định lập 3 đoàn kiểm tra với các thành viên đến từ Thanh tra Bộ GTVT, Cục Quản lý đầu tư xây dựng và một số vụ chức năng để kểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện một số Dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 từ khi khởi công đến nay; đồng thời, rà soát các tồn tại, bất cập, khó khăn, vướng mắc báo cáo Lãnh đạo Bộ chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời xử lý, tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

8 nội dung kiểm tra bao gồm: Công tác giải phóng mặt bằng; công tác lập, phê duyệt tiến độ thi công tổng thể, tiến độ thi công chi tiết; công tác lập, phê duyệt thiết kế Bản vẽ thi công, biện pháp tổ chức thi công; công tác huy động nhân sự, thiết bị, máy móc của nhà thầu xây lắp, nhà thầu tư vấn giám sát; tình hình nguồn cung cấp vật liệu; tiến độ nghiệm thu, thanh toán, giải ngân; quy trình nghiệm thu, thanh toán, quyết toán; mô hình tổ chức, phân cấp, ủy quyền thực hiện dự án của chủ đầu tư/Ban quản lý dự án.

Đối tượng kiểm tra là những chủ đầu tư/Ban quản lý dự án, các cơ quan, đơn vị được giao thực hiện dự án.

Các đoàn kiểm tra có trách nhiệm triển khai và báo cáo kết quả trong tháng 6/2023. Thời gian kiểm tra cụ thể đối với từng Dự án thành phần do Trưởng Đoàn kiểm tra sắp xếp, thông báo đến đơn vị. Bộ GTVT giao Chánh Thanh tra Bộ GTVT chỉ đạo, đôn đốc các Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quy định.

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 có tổng vốn 146.990 tỷ đồng, được chia làm 12 dự án thành phần gồm: các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267 km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353 km) và Cần Thơ - Cà Mau (109 km), đi qua 12 tỉnh, thành phố. Dự án được đầu tư quy mô phân kỳ với bề rộng nền đường 17m, 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 - 120 km/h. Các dự án được khởi công tháng 1/2023, dự kiến hoàn thành năm 2025.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ