Lắp biển "Đi chậm" tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ
![]() |
Trước đó, công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã đề xuất Cục Đường bộ Việt Nam xin thí điểm lắp biển báo tốc độ tối đa cho phép 30 km/h tại các làn thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Theo đại diện công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, trong quá trình vận hành thu phí không dừng đã xảy ra nhiều sự cố phương tiện đi với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ, gây nguy cơ va chạm giữa các phương tiện với đảo thu phí, cabin thu phí, barie.
Do vậy, việc bổ sung biển báo hạn chế tốc độ 30 km/h khi đi qua trạm thu phí là cần thiết để đảm bảo ATGT, hạn chế tình trạng barie va chạm với kính ô tô khi qua trạm thu phí...
Sau khi nghiên cứu các quy định của pháp luật, Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận về chủ trương cho phép cắm biển đi chậm (biển số 245b) theo Quy chuẩn QCVN 41:2019 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ trong quá trình triển khai phải thường xuyên theo dõi tình hình ATGT, kịp thời điều chỉnh các bất cập liên quan đến tổ chức giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh ùn tắc tại trạm thu phí.
Đại diện phòng Quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam cho hay, hiện chưa có đủ cơ sở để giảm tốc độ phương tiện qua trạm thu phí xuống 30 km/h nên Cục Đường bộ Việt Nam chỉ chấp thuận cho nhà đầu tư triển khai lắp biển cảnh báo cho chủ phương tiện đi chậm qua trạm thu phí để đảm bảo an toàn. Biển báo đi chậm cũng chỉ mang ý nghĩa nhắc nhở tài xế giảm tốc độ để đảm bảo an toàn khi lưu thông. Vì vậy, dù tài xế chỉ giảm ít hoặc không giảm tốc độ trên đoạn đường phía sau biển báo đi chậm thì cũng không bị xử phạt.

Xử lý vướng mắc, bất cập tại một số trạm thu phí BOT
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tiếp thu đầy đủ ý kiến để hoàn thiện báo cáo, trong đó làm rõ hơn nguyên tắc, tiêu chí xác định trạm thu phí/ dự án BOT phải báo cáo Quốc hội....

Đề xuất chi hơn 13.000 tỷ đồng "giải cứu" 8 dự án trạm thu phí BOT
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có dự thảo tờ trình Chính phủ về giải pháp xử lý vướng mắc, bất cập tại một số trạm thu phí/dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.

Trạm thu phí chây ì
KInhtedothi - Lợi nhuận thu được từ dự án BOT đã và đang giải thích vì sao trạm thu phí kia mãi không chịu “về nhà” bất chấp sự phản đối quyết liệt của dư luận, của người dân và cả các cấp chính quyền TP Hà Nội.