Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Lắp biển "Đi chậm" tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ chấp thuận thí điểm lắp biển báo hiệu giao thông tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

 

Sẽ lắp biển "Đi chậm" tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ. 

Trước đó, công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã đề xuất Cục Đường bộ Việt Nam xin thí điểm lắp biển báo tốc độ tối đa cho phép 30 km/h tại các làn thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo đại diện công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, trong quá trình vận hành thu phí không dừng đã xảy ra nhiều sự cố phương tiện đi với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ, gây nguy cơ va chạm giữa các phương tiện với đảo thu phí, cabin thu phí, barie.

Do vậy, việc bổ sung biển báo hạn chế tốc độ 30 km/h khi đi qua trạm thu phí là cần thiết để đảm bảo ATGT, hạn chế tình trạng barie va chạm với kính ô tô khi qua trạm thu phí...

Sau khi nghiên cứu các quy định của pháp luật, Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận về chủ trương cho phép cắm biển đi chậm (biển số 245b) theo Quy chuẩn QCVN 41:2019 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ trong quá trình triển khai phải thường xuyên theo dõi tình hình ATGT, kịp thời điều chỉnh các bất cập liên quan đến tổ chức giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh ùn tắc tại trạm thu phí.

Đại diện phòng Quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam cho hay, hiện chưa có đủ cơ sở để giảm tốc độ phương tiện qua trạm thu phí xuống 30 km/h nên Cục Đường bộ Việt Nam chỉ chấp thuận cho nhà đầu tư triển khai lắp biển cảnh báo cho chủ phương tiện đi chậm qua trạm thu phí để đảm bảo an toàn. Biển báo đi chậm cũng chỉ mang ý nghĩa nhắc nhở tài xế giảm tốc độ để đảm bảo an toàn khi lưu thông. Vì vậy, dù tài xế chỉ giảm ít hoặc không giảm tốc độ trên đoạn đường phía sau biển báo đi chậm thì cũng không bị xử phạt.

Trạm thu phí chây ì

Trạm thu phí chây ì

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ