Lập tổ nghiên cứu khắc phục hằn lún vệt bánh xe

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/6, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định số 2248 /QĐ-BGTVT thành lập Tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa gồm 14 thành viên do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm Tổ trưởng.

Theo đó, Tổ nghiên cứu có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa nhằm đảm bảo chất lượng công trình.

Tổ trưởng Tổ nghiên cứu có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho các thành viên và điều hành các hoạt động của Tổ để hoàn thành nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện, tùy theo yêu cầu thực tế, Tổ trưởng quyết định mời thêm các chuyên gia, các tổ chức nghiên cứu khoa học, các cơ quan đơn vị có liên quan cùng tham gia.

 
Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo quyết liệt việc khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe nhằm đảm bảo chất lượng công trình.
Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo quyết liệt việc khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe nhằm đảm bảo chất lượng công trình.

Trước đó, ngày 4/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký Văn bản 6495 BGTVT-CQLXD yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe sau khi đưa công trình vào khai thác.

Văn bản cũng nêu rõ, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe (HLVBX) đối với mặt đường bê tông nhựa đã được lãnh đạo Bộ GTVT đặc biệt quan tâm và tổ chức nhiều cuộc họp để các chuyên gia, đơn vị thảo luận tại nhiều hội thảo, nghiên cứu, báo cáo nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục. Đồng thời, Bộ cũng áp dụng một số biện pháp để ngăn chặn tình trạng này, tuy nhiên kết quả thực hiện chưa đáp ứng yêu cầu.

Về giải pháp trước mắt, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, Ban QLDA, nhà đầu tư, tư vấn, nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng vật liệu đầu vào. Trong đó, tất cả các loại vật liệu phải được kiểm soát ngay tại mỏ, nếu không đảm bảo chất lượng theo yêu cầu tuyệt đối không được đưa vào công trường.
Danh sách Tổ nghiên cứu:

1. Ông Nguyễn Ngọc Đông – Thứ trưởng Bộ GTVT – Tổ trưởng;

2. Ông Hoàng Hà – Vụ trưởng Vụ KHCN – Tổ phó thường trực;

3. Ông Nguyễn Xuân Khang – Viện trưởng Viện KH&CN GTVT – Tổ phó;

4.  Đại diện Hội KHKT Cầu đường Việt Nam – Thành viên;

5.  Đại diện Hội đồng Khoa học Bộ GTVT – Thành viên;

6.  Đại diện Cục QLXD&CLCTGT – Thành viên;

7.  Đại diện Vụ Kết cấu Hạ tầng – Thành viên;

8.  Đại diện Vụ Vận tải – Thành viên;

9.  Đại diện Thanh tra Bộ GTVT – Thành viên;

10. Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam – Thành viên;

11. Đại diện Trường Đại học GTVT – Thành viên;

12. Đại diện Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI) – Thành viên;

13. Đại diện Công ty TVTK GTVT phía Nam (TEDIS) – Thành viên;

14. Đại diện Tổng công ty XDCTGT4 – Thành viên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần