Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lấy giá taxi để thí điểm khoán xe công

Kinhtedothi - Từ 1/10, Bộ Tài chính sẽ thực hiện chế độ khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc đối với một số chức danh thuộc Bộ với các chức danh Thứ trưởng, Tổng cục trưởng và đương đương.
 
 Lấy giá taxi để thí điểm khoán xe công
Cụ thể, mức mức khoán kinh phí đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày. Đơn giá khoán được xác định theo mức giá của các hãng xe taxi (loại 4 chỗ ngồi) phổ biến trên thị trường. Số km khoán là khoảng cách thực tế từ nơi ở đến nơi làm việc. Số lượt đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày là 2 lượt (đi và về). Số ngày làm việc của tháng theo quy định của bộ Luật Lao động là 22 ngày. Bộ Tài chính giao Cục Kế hoạch - Tài chính xây dựng đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày đối với các chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính. Đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô được thực hiện ổn định 12 tháng/lần tính từ thời điểm Bộ phê duyệt đơn giá.
Theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, việc Bộ Tài chính tiên phong trong thí điểm khoán xe công là đáng hoan nghênh trong bối cảnh việc mua sắm, sử dụng tài sản công tràn lan, không hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu thí điểm. Để thực hiện mở rộng và lâu dài, Bộ Tài chính cần tính toán cụ thể xem chi phí để nuôi một lái, một xe như trước đây là bao nhiêu. So với cách sử dụng xe công cũ, việc khoán này có hiệu quả hơn như thế nào, tiết kiệm được bao nhiêu. Bên cạnh đó, bước đầu khoán từ nhà đến cơ quan, còn trong quá trình đi công tác thì các chức danh này đi xe chung của cơ quan hay đi xe riêng.
Hiện, Bộ Tài chính đang giao các bộ phận liên quan xây dựng đơn giá khoán cũng như cơ chế tài chính, giám sát cho việc thí điểm khoán xe công một số chức danh này. Thời gian qua, Bộ Tài chính đã có những động thái nghiêm khắc yêu cầu một số tỉnh, TP điều chỉnh giảm định mức sử dụng ô tô công. Cụ thể, Bộ này vừa đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc giảm 6 xe so với tính toán của tỉnh với lý do có 3 ban là cơ quan của HĐND sử dụng kinh phí và tài sản chung với Văn phòng HĐND tỉnh. Sau khi điều chỉnh, định mức xe ô tô phục vụ công tác chung của tỉnh là 227 xe. Bộ Tài chính cũng đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện điều chuyển nội bộ (từ nơi thừa sang nơi thiếu). Về xử lý số xe dôi dư, sau khi rà soát, trước mắt xác định số xe ô tô của tỉnh Vĩnh Phúc thừa so với tiêu chuẩn định mức là 79 chiếc. Bộ Tài chính đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện thanh lý đối với số xe đã đủ điều kiện thanh lý theo quy định, lập danh sách cụ thể số xe này.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ