Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Lấy ý kiến sửa đổi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Kinhtedothi - Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự. Trong đó, dự thảo đề xuất sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được nhiều người dân quan tâm.

Cụ thể, Bộ Công an đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 64 theo hướng “thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ. Thời gian làm việc của người lái xe trong một ngày, một tuần thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động".

Trong khi đó, theo quy định hiện hành, thời gian lái xe của người lái xe ô tô không quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần; lái xe liên tục không quá 4 giờ và bảo đảm các quy định có liên quan của Bộ luật Lao động.

Bộ Công an đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 64 theo hướng “thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ.

Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 35 như sau: “Xe ô tô kinh doanh vận tải, xe ô tô đầu kéo, xe cứu thương, xe vận tải nội bộ phải lắp thiết bị giám sát hành trình và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe. Xe ô tô chở người từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) kinh doanh vận tải phải lắp thiết bị ghi nhận hình ảnh khoang chở hành khách”.

Sửa đổi, bổ sung khoản 9 Điều 57 theo hướng: Bộ trưởng Bộ Công an quy định mẫu giấy phép lái xe và giấy phép lái xe quốc tế, trình tự, thủ tục cấp và việc sử dụng giấy phép lái xe, giấy phép lái xe quốc tế; đối với mẫu giấy phép lái xe, trình tự, thủ tục cấp và việc sử dụng giấy phép lái xe của lực lượng quân đội, công an làm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định.

Sửa đổi, bổ sung khoản 7 Điều 60 như sau: Chính phủ quy định chi tiết các hình thức đào tạo lái xe khác quy định tại khoản 2 Điều này; quy định trình tự, thủ tục kiểm tra, đánh giá để cấp, cấp lại và thu hồi giấy phép xe tập lái; quy định tiêu chuẩn của giáo viên dạy lái xe; quy định việc cấp, cấp lại và thu hồi giấy chứng nhận giáo viên dạy lái xe; quy định việc cấp, cấp lại và thu hồi giấy phép đào tạo lái xe…

Sửa đổi, bổ sung một số khoản của Điều 61 như: Trung tâm sát hạch lái xe là đơn vị cung cấp dịch vụ sát hạch lái xe; phải đáp ứng các điều kiện do Chính phủ quy định và đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ; phải sử dụng thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin và phải chia sẻ ngay kết quả và dữ liệu giám sát quá trình sát hạch đến cơ quan sát hạch, cấp giấy phép lái xe để giám sát, trừ khi tổ chức sát hạch lái xe cho lực lượng quân đội, công an làm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh”;

Chính phủ quy định điều kiện, trình tự, thủ tục kiểm tra, đánh giá để cấp, cấp lại và thu hồi giấy phép sát hạch cho trung tâm sát hạch lái xe; điều kiện sân tập lái để sát hạch lái xe mô tô;

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định điều kiện, trình tự, thủ tục kiểm tra, đánh giá để cấp, cấp lại và thu hồi hồi giấy phép sát hạch cho trung tâm sát hạch lái xe; điều kiện sân tập lái để sát hạch lái xe mô tô đối với trung tâm sát hạch và sân tập lái để sát hạch lái xe mô tô cho lực lượng quân đội, công an làm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh…

Công cụ số sẽ nâng cao vai trò và hiệu quả công tác của cảnh sát giao thông

Công cụ số sẽ nâng cao vai trò và hiệu quả công tác của cảnh sát giao thông

Đại HĐND TP tiếp xúc cử tri: Nóng về giao thông, hạ tầng, cấp quyền sử dụng đất, ô nhiễm môi trường

Đại HĐND TP tiếp xúc cử tri: Nóng về giao thông, hạ tầng, cấp quyền sử dụng đất, ô nhiễm môi trường

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ