Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 thu hút 30.000 lượt khách tham quan mua sắm

Kinhtedothi- Chiều 13/4, tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức bế mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản thế giới” nhằm tôn vinh những giá trị di sản văn hóa của Thủ đô, thông qua các món quà du lịch độc đáo để kể câu chuyện về văn hóa, lịch sử, từ đó khơi dậy tình yêu Hà Nội trong lòng người dân và du khách. 

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam

Theo thống kê của Ban tổ chức, trong 3 ngày, lễ hội đã đón hơn 30.000 lượt khách tham quan, gồm người dân Thủ đô, Nhân dân các tỉnh, thành trong cả nước và bạn bè quốc tế. Lễ hội năm nay gây ấn tượng với 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu quà tặng du lịch mang đậm dấu ấn văn hóa Thủ đô như sản phẩm làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm), lụa Vạn Phúc (Hà Đông), mây tre đan Phú Vinh, cốm làng Vòng...

Bên cạnh đó, các không gian di sản cũng được tái hiện sống động như Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, không gian triển lãm ảnh, khu trải nghiệm thực tế ảo, giới thiệu mô hình du lịch thông minh, chuyển đổi số.

Đáng chú ý, chương trình còn có hoạt động đón đoàn vận động viên Pickleball số 1 thế giới đến tham quan và trải nghiệm, trình diễn di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh như hát ca trù, múa rối nước Đào Thục, hát Dô... Ngoài ra, ẩm thực Hà Nội và đặc sản vùng miền như cá ngừ đại dương từ Phú Yên cũng được giới thiệu, tạo điểm nhấn văn hóa đặc sắc. 

Khách du lịch quốc tế tham quan mua sắm tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025. Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu nêu rõ, với chủ đề “Du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản thế giới”, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 tôn vinh những giá trị di sản văn hóa của Thủ đô, thông qua quà tặng du lịch để kể câu chuyện về các giá trị di sản, thôi thúc du khách trải nghiệm, lưu giữ kỷ niệm, từ đó lan tỏa tình yêu Hà Nội tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, năm 2024, ngành du lịch Hà Nội đã đón hơn 27,88 triệu lượt khách, trong đó có 6,37 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 110.660 tỷ đồng, tăng lần lượt 12,7%, 34,8% và 18,5% so với năm 2023. Riêng trong quý I/2025, du lịch Hà Nội đã đón được 1,8 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt trên 1,3 triệu lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 là một trong những hoạt động trọng điểm nhằm thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND của UBND thành phố về phát triển sản phẩm du lịch Hà Nội gắn với văn hóa và di sản.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chuẩn hóa sản xuất để giữ thị trường Trung Quốc

Chuẩn hóa sản xuất để giữ thị trường Trung Quốc

01 Jun, 09:28 AM

Kinhtedothi – Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ