Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” sẽ diễn ra vào ngày 6/10/2020

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2020 được tổ chức vào tối 6/10/2020 tại Nhà Hát lớn Hà Nội do UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Chiều 30/9, UBND phối hợp với Ủy ban MTTQ TP Hà Nội gặp mặt báo chí thông tin chương trình lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2020.
 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường thông tin về Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2020. 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp của TP đã tiếp nhận được hơn 70 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 916 nhà Đại đoàn kết; sữa chữa 386 nhà xuống cấp cho hộ nghèo, hỗ trợ 3.394 hộ nghèo  về giống, vốn phát triển sản xuất, giúp khám chữa bệnh cho 2.132 người nghèo, giúp cho 9.619 con em hộ nghèo có thêm điều kiện để đến trường và tặng quà cho hàng ngàn hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn nhân các dịp lễ, tết… Quỹ Vì biển đảo Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ 47 tỷ, qua đó chuyển giao kinh phí 38 tỷ để xây dựng nhà văn hóa đa năng, hỗ trợ cư dân, chiến sỹ đang công tác tại vùng biên giới hải đảo bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.
Hoạt động chi cứu trợ cũng được MTTQ các cấp quan tâm kịp thời. 9 tháng đầu năm 2020, Ủy ban MTTQ TP đã trích Quỹ “Cứu trợ” TP với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động cứu trợ. Những hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội của MTTQ Việt Nam các cấp của TP đã góp phần giúp cho nhiều hộ nghèo có ý thức, tự tin phấn đấu vươn lên thoát nghèo, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã có cuộc sống tốt hơn góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo của thành phố giảm xuống còn dưới 0,4%.
Tuy nhiên, hiện nay thành phố còn 8.401 hộ nghèo và 41.875 hộ cận nghèo đang cần sự hỗ trợ có thêm nguồn lực phát triển sản xuất ổn định cuộc sống để vươn lên thoát nghèo. Những khó khăn và thách thức càng tăng thêm đối với những nhóm yếu thế đặc biệt trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, thiên tai và dịch bệnh khó lường.
“Với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau, hàng năm, cứ vào những ngày tháng 10, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lại tổ chức phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Đây là một sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tập trung nhiều nguồn lực cho công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội” – ông Nguyễn Sỹ Trường nhấn mạnh.
Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2020 được tổ chức vào tối ngày 6/10/2020 do UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phối hợp tổ chức.
Chương trình gồm các nội dung: Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội năm 2020; biểu dương 90 doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội triển khai, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và công bố khánh thành công trình 90 nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo.
Mọi sự ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” xin liên hệ Ủy ban MTTQ TP Hà Nội (29 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ thành pố Hà Nội – Quỹ “Vì người nghèo”.
Số Tài khoản: 3761.0.9057259.91046 tại kho bạc Nhà nước Hà Nội. Hoặc Tài khoản số: 1500201113838, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần