Lexus giới thiệu hộp số mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ẩn dưới những đường nét thanh mảnh của chiếc Lexus LC 500h xuất hiện tại triển lãm Geneva là một thiết kế hệ thống truyền động mới, sáng tạo và phức tạp.

Lexus giới thiệu hộp số mới - Ảnh 1
Mẫu coupe hybrid này có hai hệ thống truyền động được liên kết với nhau. Hộp số trên chiếc LC 500h là loại hộp số vô cấp (CVT) với hai mô tơ điện mà Lexus đã kết hợp với một hộp số tự động 4 cấp để điều chỉnh đầu ra của CVT. Khi ở chế độ thủ công, xe sẽ hoạt động giống như nó có một hộp số 10 cấp vậy.

Theo kỹ sư trưởng Koji Sato thì lợi ích của thiết kế mới là để loại bỏ độ trễ của các loại hộp số vô cấp thông thường. Hầu hết các CVT đều có thể tăng tốc độ của động cơ một cách nhanh chóng nhưng lại bắt lái xe phải đợi xe tăng tốc do tỷ số truyền được tăng tự động - điều mà họ không thích, nhất là trên một chiếc xe coupe thể thao.

Trong quá trình tăng tốc, hộp số mới trên chiếc LC 500h mô phỏng 6 cấp dịch chuyển (2 cấp ảo ứng với 1 cấp thật trong 3 cấp đầu tiên) để thêm vào 4 cấp số thực và lái xe sẽ không biết được giữa thực và ảo. Kết hợp với động cơ 3,5 lít V6, chiếc LC 500h tạo ra công suất tổng là 354 mã lực.
Lexus giới thiệu hộp số mới - Ảnh 2
Việc phát triển hệ thống truyền động mới đã được thúc đẩy bởi chủ tịch Toyota - ngài Akio Toyoda, để nâng cao sự tinh tế và hiệu suất trên các mẫu xe của Lexus. Hộp số mới có thể được sử dụng trên những mẫu xe Lexus khác. Dù chưa có thông tin cụ thể nhưng chu kì sản phẩm của Lexus cho thấy kiểu truyền động mới sẽ có mặt trên các biến thể hybrid tương lai của chiếc LS cỡ lớn và GS cỡ trung.

Chiếc LS mới dự kiến bán vào năm 2017 là một cơ hội tiềm năng cho hộp số này. Ngoài phiên bản hybrid, Lexus cũng dự định bổ sung phiên bản chạy pin nhiên liệu cho mẫu LS với một số thành phần chia sẻ với chiếc Toyota Mirai thế hệ tiếp theo.

Dự kiến Lexus LC500h sẽ có mặt trên thị trường vào mua xuân năm 2017, cạnh tranh BMW M6 và Maserati GranTurismo với mức giá dự kiến dưới 100.000 Euro.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần