Liên đoàn Lao động quận Hà Đông có Chủ tịch mới nhiệm kỳ 2023-2028

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 ngày 19 - 20/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Dự Đại hội có ông Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội, cùng đại diện Quận ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ quận Hà Đông. Dự Đại hội còn có 198 đại biểu chính thức đại diện cho gần 2 vạn đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn quận Hà Đông.

Nhiệm kỳ X, các cấp công đoàn quận đã quán triệt các nghị quyết của Trung ương về “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam”, “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ quận, sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tổ chức được nhiều hoạt động, phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực, hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội.

Quang ảnh Đại hội.
Quang ảnh Đại hội.

Công đoàn các cấp của quận đã tổ chức và phát động được nhiều phong trào thi đua thiết thực, tập hợp đông đảo công nhân, viên chức, lao động tham gia vào hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trên địa bàn.

Thông qua các phong trào thi đua sôi nổi, như “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, đã có hơn 2.000 sáng kiến được Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận, hơn 16.000 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở, với nhiều gương “Người tốt, việc tốt”, “Lao động giỏi”, “Chiến sỹ thi đua”, “Công nhân giỏi”,...

Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể xuất sắc, nhiều điển hình tiên tiến; tổ chức công đoàn các cấp trong quận tiếp tục được củng cố và phát triển; đội ngũ cán bộ công đoàn được rèn luyện và ngày càng trưởng thành.

21 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành LĐLĐ quận Hà Đông nhiệm kỳ 2023 - 2028..
21 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành LĐLĐ quận Hà Đông nhiệm kỳ 2023 - 2028..
Bà Lại Hà Phương được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông nhiệm kỳ 2023-2028.
Bà Lại Hà Phương được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông nhiệm kỳ 2023-2028.

Các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám cơ sở, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của người lao động, như vấn đề việc làm, thu nhập, nhà ở, điều kiện sống và làm việc... Tỷ lệ, chất lượng ký kết thoả ước lao động tập thể tại các đơn vị, doanh nghiệp trong quận ngày càng được nâng cao. Công đoàn các cấp trong đã kịp thời thăm hỏi, trợ cấp cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Các đoàn viên công đoàn, lao động tham gia tích cực vào hoạt động phòng chống dịch Covid-19 với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, ủng hộ vật chất, nhu yếu phẩm với số tiền trên 3,8 tỷ đồng, cùng nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động.

Các cấp công đoàn trong quận đã tập trung chỉ đạo thành lập các công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn quận đã thành lập mới 159 công đoàn cơ sở, kết nạp 6.550 đoàn viên, vượt 125% chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao.

Với những kết quả thành tích đạt được trong 5 năm qua, Công đoàn quận Hà Đông đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì (năm 2020). Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND Thành phố tặng nhiều bằng khen và cờ thi đua xuất sắc.

Ông Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu tại Đại hội.
Ông Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, ông Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân đã đánh giá cao những đóng góp thiết thực, hiệu quả của đoàn viên, người lao động quận Hà Đông trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị Ban Chấp hành LĐLĐ quận khóa XI tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng tập thể Ban Chấp hành đoàn kết, đổi mới hoạt động, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đã đề ra với 10 nhóm chỉ tiêu, 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Hà Đông, xây dựng Công đoàn TP Hà Nội vững mạnh.

Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028. Chủ tich Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông Lại Hà Phương được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ quận. Đại hội cũng bầu 14 đại biểu đi dự Đại hội XVII Công đoàn Thành phố nhiệm kỳ 2023 - 2028.