Liên kết phát triển du lịch xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/6, tại TP Cần Thơ, Bộ VHTT&DL đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Liên kết phát triển du lịch xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long 2015”.

Đây là một trong những hoạt động chính nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ Du lịch xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được diễn ra từ ngày 27/6 - 3/7.

Theo ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, trong thời gian qua, hoạt động phát triển du lịch tại ĐBSCL khá sôi động với tốc độ tăng trưởng bình quân năm luôn đạt ở mức trên 2 con số. Theo đó, năm 2014 vùng ĐBSCL đã đón được 22,4 triệu lượt khách (trong đó có 1,83 triệu lượt khách quốc tế) với nguồn thu từ du lịch đạt khoảng hơn 6.000 tỷ đồng và đã tạo ra hàng chục ngàn việc làm cho xã hội, qua đó góp phần tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của vùng.

 
Liên kết phát triển du lịch xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 1
Quang cảnh Hội thảo.
Tuy nhiên, vùng ĐBSCL đang phải đối mặt với những vấn đề về phát triển bền vững, đặc biệt là vấn đề về ô nhiễm môi trường, suy giảm tài nguyên tự nhiên và tác động của khí hậu. Vì vậy, hội thảo là cơ hội để các cơ quan, ban ngành địa phương trao đổi và thống nhất về nhận thức, cũng như đề xuất ý tưởng và tạo mối liên kết cho một nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển du lịch xanh trong những điều kiện cụ thể ở vùng ĐBSCL.

Kết quả tại hội thảo sẽ góp phần xác định hướng phát triển du lịch xanh ở vùng ĐBSCL mà Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan, đặc biệt là với Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và các địa phương vùng ĐBSCL ngay sau hội thảo này.

Đồng thời, với mục tiêu thúc đẩy sự liên kết phát triển du lịch vùng ĐBSCL theo hướng phát triển bền vững với trọng tâm là phát triển du lịch xanh, góp phần tích cực bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, hội thảo đã thu hút được rất nhiều các nhà khoa học, các nhà quản lý, các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch cùng với sự tham dự của đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch; một số Bộ, ngành, lãnh đạo các địa phương vùng ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác trong cả nước tham dự.